X

เปิดเวทีให้นักเรียนแสดงความสามารถทางศิลปหัตถกรรมและเทคโนโลยี

ปราจีนบุรี – สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 ปราจีนบุรี เปิดเวทีให้นักเรียนแสดงความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเปิดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียน ในสังกัดกว่า 11 โรงเรียน และเป็นการจัดนิทรรศการมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนปีการศึกษา 2561 ของสำนักงานประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่มุ่งหวังให้เยาวชนไทยหันมาเอาใจใส่ในการเรียนวิชาชีพ ฝึกทักษะฝีมือตนเองให้มีความเป็นเลิศและรอบรู้วิชาชีพตนเองที่ถนัด อันเป็นฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งมีครูและนักเรียนเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

นายประกิจ พุ่มฤกษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ผลสำเร็จของการศึกษาและเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษาสู่สาธารณชน อีกทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านวิชาการศิลปะการแสดงและทักษะด้านวิชาชีพอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเวทีการเรียนรู้ และความเป็นเลิศด้านวิชาการ วิชาชีพสุนทรียภาพ ด้านดนตรี กีฬา ศิลปะการแสดงและประดิษฐ์ เพื่อคัดเลือกตัวแทนของนักเรียนของเขตพื้นที่การศึกษาเข้าร่วมแข่งขันงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนปีการศึกษา 2561 ในระดับชาติต่อไป

ด.ญ.อัญฑิกา แซ่ตั้ง ,ด.ญ.มนรดา สายกระสุน นักเรียนชั้น ม.3 ร.ร.วังดินสอ ได้นำถ่านไร้ควันซึ่งเผาด้วยไม้ยูคามาจำหน่ายในงาน เปิดเผยว่า การเผาถ่านจากไม้ที่มีอยู่ในครัวเรือนสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ด้วย

——————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"