X

ด่าน ตม.สระแก้ว ตรวจเข้มสกัด “สุนทร วิลาวัลย์” นายก อบจ.ปราจีนบุรี หลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ตรวจเข้มสกัด “สุนทร วิลาวัลย์” นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาคดีรุกป่าเขาใหญ่ฯ หลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว นำภาพและรายละเอียดของผู้ต้องหารายสำคัญมาติดไว้ ที่บริเวณอาคารตรวจหนังสือเดินทางผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักรไทยและตู้ตรวจบุคคลประจำยานพาหนะ ก่อนข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปยังด่าน ตม.ปอยเปต รวมทั้งร่วมกันตรวจเข้มงวดการเดินทางออกนอกประเทศมากกว่าทุกวัน เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการหลบหนีออกไปประเทศกัมพูชาของ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี อดีตรัฐมนตรีและ ส.ส.ปราจีนบุรี หลายสมัย ผู้ต้องหาในคดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่กองปราบบุกค้นสถานที่ 5 จุดใน จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่พบตัว และมีกระแสข่าวว่าหลบหนีมาซุกตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี คาดว่าอาจมาหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ของผู้มีอิทธิพลใน จ.สระแก้ว เพื่อเดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่บริเวณเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในห้องตรวจหนังสือเดินทางเพื่อตรวจสอบใบหน้าบุคคล ได้เขียนกำกับว่า หากเจ้าหน้าที่พบบุคคลตามภาพ จะเดินทางออกไปกัมพูชาให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทันที ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวว่า กรณีของ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ที่หลบหนีหมายจับคดีสนับสนุนเจ้าหน้าที่ออกโฉนดที่ดินรุกป่าเขาใหญ่ ซึ่งคดีหมดอายุความแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 ก็ตาม แต่ก็ยังมีคดีอื่นๆ ที่ยังไม่หมดอายุความอีกหลายคดี ทาง ตม.จว.สระแก้ว จึงเข้มงวดบุคคลที่เดินทางออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกไปกัมพูชาต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ซึ่งดูแลพื้นที่บรเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและใกล้กับตลาดโรงเกลือ ได้นำกำลังออกลาดตระเวนบริเวณแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่ริมคลองลึกบริเวณตลาดผักท้ายตลาดโรงเกลือ ไปจนถึง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีตามช่องทางธรรมชาติ ด้วยเช่นกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"