X

สระแก้ว รวบผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอุดรธานี คาด่านคลองลึก ก่อนเดินทางออกไปกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จับกุมผู้ต้องหาหนีคดี ตามหมายจับของศาล จ.อุดรธานี ได้ที่ด่าน ตม.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนเดินทางออกนอกประเทศไปกัมพูชา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก ,,พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิลี รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.ต.ธนนท์ ศรีกงพาน สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.กิตติพัชญ์ ประมวลพันธ์ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว ,ร.ต.ต.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ, ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ธชย วารินทร์ อายุ 29 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 6/3 ม.1 ชอยบ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 170/2565 ลงวันที่ 1 มิ.ย.65 เมื่อช่วงเวลา 18.45 น.วันที่ 13 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธฯ”

ทั้งนี้ พฤติการณ์ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับฯ ทราบว่า จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี จำนวน 1 คน จะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ตรวจพบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน”ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกชมขืนใจนั่นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธฯ” ขณะเดินมาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกฯ สะพานไทย-กัมพูชา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับ โดยผู้ต้องหารับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานีจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทำบันทึกจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"