X

กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว จับแรงงานกัมพูชา 10 จุด 217 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา จับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายชาวกัมพูชา รวม 10 จุด จำนวน 217 ราย บริเวณแนวชายแดน จ.สระแก้ว ต้องการไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว, ระยอง, ชลบุรี, ปทุมธานี, นครราชสีมา, นครปฐม, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ปราจีนบุรี และกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งห้วงเวลาเพียง 24 ชม.ตั้งแต่ 18.00 น.วันที่ 25 เม.ย.- 18.00 น.วันที่ 26 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดยมี ชุดเฉพาะกิจ ร.2, ชุดเฉพาะกิจ ร.12, ชุดเฉพาะกิจ ร.111, ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้จัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจตลอดตลอด 24 ชม.บริเวณแนวชายแดน จ.สระแก้ว ระยะทาง 165 กม. สามารถสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รวม 10 ครั้ง จับกุมแรงงานกัมพูชาได้รวม 217 ราย โดยทั้งหมดต้องการเดินทางเข้ามาเพื่อลักลอบทำงานยังพื้นที่ จ.สระแก้ว, จ.ระยอง, จ.ชลบุรี, จ.ปทุมธานี, จ.นครราชสีมา, จ.นครปฐม, จ.นนทบุรี, จ.สมุทรปราการ, จ.ปราจีนบุรี และ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว พบว่า บริเวณที่พบแรงงานลักลอบเข้ามาและจับกุมได้มากที่สุด คือ บริเวณ บ.หนองปรือ ม.7 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ฉก.ตชด.12 และ ฉก.ร.2 จับกุมได้ขณะลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบตามช่องทางธรรมชาติ จำนวน 127 ราย แบ่งเป็น ชาย 79 คน,หญิง 49 คน ,เด็กชาย 5 คน เด็กหญิง 2 คน ซึ่งจากการซักถามทราบว่าทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย จ.พระตะบอง จ.ตะแกว จ.ไปรแวง จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปทำงานยังพื้นที่ กรุงเทพมหานคร, จ.ชลบุรี, จ.ระยอง และ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งให้ สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"