X

ชาวบ้าน อ.ตาพระยา บุกแจ้งความยักยอกโกงเงินกองทุนหมู่บ้าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านรัตนะ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กว่า 30 คน เดินทางเข้าแจ้งความข้อหายักยอกโกงเงินกองทุนหมู่บ้าน หลังประธานกองทุนฯ ยักยอกนำเงินไปใช้ส่วนตัว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจบ้านทัพไทย ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้มีชาวบ้านรัตนะ หมู่ 5 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีนายยุทธพัฒน์ เพ็ชรประเสริฐ ได้นำชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร้องทุกข์และเป็นพยานในการร้องทุกข์กล่าวโทษ ในฐานะที่สมาชิกเงินกองทุนหมู่บ้านและชุมเมือง (กทบ.) หรือกองทุนเงินล้าน จำนวนกว่า 30 คน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์และดำเนินคดีกับ ประธานกองทุนหมู่บ้านรัตนะ ในข้อหายักยอกเงินกองทุนหมู่บ้านที่สมาชิกชำระคืนไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมี นายทุย ยอดอาจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.5 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และ นายปัญญา พิลาวุธ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237 ม.5 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมพวก เป็นเจ้าทุกข์ เนื่องจากประธานกองทุนฯไม่นำเงินเข้าสู่ระบบธนาคารตั้งแต่ต้นปี 2559 ส่งผลให้กองทุนหมู่บ้านรัตนะล่มสลายตั้่งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ ตัวแทนชาวบ้านที่เข้าแจ้งความและเป็นสมาชิกกองทุนดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ประธานกองทุนฯ ได้นำเงินที่สมาชิกนำไปชำระคืนไปใช้ส่วนตัว แทนที่จะนำไปดำเนินการตามระเบียบของกองทุนหมู่บ้าน โดยไม่นำเงินเข้าสู่ระบบบัญชีเงินกองทุนฯ ทำให้เกิดปัญหาในการยื่นกู้และดำเนินกิจกรรมของกองทุนในปัจจุบัน จึงพากันเดินทางมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับประธานเงินกองทุนหมู่บ้านฯ ให้ถึงที่สุด นอกจากนั้น ชาวบ้านยังเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่อำเภอไปจนถึงหน่วยงานระดับจังหวัด ให้มีการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากชาวบ้านเดือดร้อนในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อเดินทางไปแจ้งความนั้น ชาวบ้านได้มีการเขียนป้ายมีข้อความว่า “เงินกองทุนหมู่บ้านคือ..เงินหลวง พวกเราขอให้คนโกงนำมาคืน” และข้อความว่า “พวกเราชาวบ้านรัตนะ ม.5 มาร้องทุกข์คนฉ้อโกงเงินกองทุนหมู่บ้าน เงินล้าน” มาชูเพื่อถ่ายภาพด้วย ซึ่งภายหลังจากชาวบ้านลงบันทึกแจ้งความเสร็จ ร.ต.อ.วีระนนท์ ธนาณัฐเศรษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านทัพไทย เตรียมออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าวมาให้ถ้อยคำและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"