X

แรงงานกัมพูชาทะลักเข้าไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ 2 จุด รวม 15 ราย

สระแก้ว – ทหารสกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบกลับเข้าไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ 2 จุด ในพื้นที่ อ.ตาพระยา 9 ราย และป่าไร่ใหม่ อ.อรัญประเทศ อีก 6 ราย รวม 15 ราย

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ได้จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเพื่อเฝ้าตรวจ และสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ สามารถตรวจพบชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 9 ราย แบ่งเป็นชาย 6 ราย หญิง 3 และผู้ติดตาม จำนวน 1 ราย ที่บริเวณ บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการซักถามชาวกัมพูชาทั้งหมด ทราบว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี, จ.นครปฐม, จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ชลบุรี หลังจากสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์เพื่อทำงาน เนื่องจากในฝั่งประเทศกัมพูชาไม่มีงานทำ จึงติดต่อผ่านนายหน้าเพื่อลักลอบเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย ซึ่งจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายหลังจากได้ทำงานแล้ว แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1206 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ฉก.ร.111 ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ เพิ่มเติมอีก จำนวน 6 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย หญิง 2 ราย และเด็กชายอีก 1 ราย ที่บริเวณ บ.ป่าไร่ใหม่ ม.8 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจากการซักถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"