X

อุบัติเหตุเซ่นสงกรานต์ 7 วันอันตราย เสียชีวิต 2 ศพ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ยอดอุบัติเหตุเซ่นสงกรานต์ 7 วันอันตราย จ.สระแก้ว เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ สั่งกวดขันด่านชุมชน เข้มงวด ตักเตือนกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง มีอาการเมา ไม่ให้ผ่านด่านชุมชนออกสู่ถนนใหญ่

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สระแก้ว สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 หรือ 7 วันอันตราย จังหวัดสระแก้ว ข้อมูล ณ วันที่ 13 เม.ย.65 เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ส่งผลให้ตัวเลขสะสม 3 วัน ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.65 จังหวัดสระแก้ว เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง บาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ และ อ.วัฒนานคร ซึ่งผู้เสียชีวิตรายล่าสุด คือ นายสมควร ศรีแก้ว อายุ 55 ปี ที่อยู่ 251 ม.4 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จุดเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่บริเวณ ถนนทางหลวงสาย 3395 วัฒนานคร-แซร์ออ บ้านหนองหัวช้าง ต.ช่องกุ่ม โดยผู้เสียชีวิตขับขี่จักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 2กว-3300 ชลบุรี ตัดหน้ารถตู้อย่างกระชั้นชิดและได้เกิดเฉี่ยวชนกัน ส่งผลให้จักรยานยนต์กระเด็นไปในช่องทางวิ่งของรถกระบะอีกคัน ซึ่งวิ่งสวนทางกันมาจนเกิดการชนกันซ้ำ เป็นเหตุให้มีเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้ขับขี่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมศูนย์ฯลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ได้สรุปข้อมูลจำนวนอุบัติเหตุทางถนน ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต วันที่สาม ซึ่งประธานในที่ประชุม ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงการทาง และทางหลวงชนบท ร่วมตรวจสอบลักษณะทางกายภาพของถนน ที่เกิดอุบัติเหตุทุกจุด หากพบว่ามีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้มีความปลอดภัย ,ให้ด่านชุมชน เข้มงวด ตักเตือนกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง มีอาการเมา ไม่ให้ผ่านด่านชุมชนออกสู่ถนนใหญ่ หากไม่ได้รับความร่วมมือ ให้ประสานตำรวจในพื้นที่ เข้าดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ,ให้ศูนย์สั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร รถและอุปกรณ์กู้ชีพ พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และ ให้ประชาสัมพันธ์จังหวัด มีการประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข้อสั่งการเพิ่มเติม เหตุการณ์และสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่ละวัน ให้ทุกหน่วยงานตลอดจนผู้ปฏิบัติ ได้รับทราบอย่างถูกต้อง เป็นทางการ

นอกจากนั้น สำหรับพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น โดย พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ,พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รอง ผกก.ป.สภ.วังน้ำเย็น ,พ.ต.ท.วีระ วัฒนาณรงค์ชัย สวป.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วย ข้าราชตำรวจจิตอาสา สภ.วังน้ำเย็น ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาประชาสัมพันธ์ แนะนำเส้นทางการเดินทาง การขับขี่ปลอดภัยโดยให้รักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด พร้อมมอบน้ำดื่ม ผ้าเย็น และแผ่นประชาสัมพันธ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ณ จุดบริการประชาชนหน้าวัดวังแดง และจุดบริการประชาชนสมาคมชาวไร่อ้อยอำเภอวังน้ำเย็น ด้วยเช่นกัน

—————————
ภาพอุบัติเหตุ/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"