X

ชาวบ้านไปหาเก็บเห็ดเจอช้างป่าฝูงใหญ่กลับบ้านไม่ได้

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านไปหาเก็บเห็ดเจอช้างกลับบ้านไม่ได้ ที่บ้านวังมะกรูด ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่่่ 1 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านหมู่ 4 บ้านวังมะกรูด ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออกไปไร่ท้ายหมู่บ้านและเจอช้างป่าอ่างฤาไน 1 ฝูง ไม่สามารถกลับบ้านได้ จึงโทรแจ้งผู้นำหมู่บ้านและอาสาเฝ้าระวังช้าง ให้มาช่วยไล่ช้างออกจากพื้นที่ เพื่อจะกลับบ้านก่อนจะมืด เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากช้างป่า

ทั้งนี้ นายธนเกียรติ ไชยราช อาสาเฝ้าระวังช้างป่า กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกไปไร่และหาเก็บเห็ด ได้พบกับช้างป่าอ่างฤาไน 1 ฝูงด้วยความตกใจกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงโทรมาบอกให้ไปไล่ช้างกลับเข้าป่าด้วย เกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังได้รับแจ้งจึงขับรถไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เจอช้างอยู่ในไร่และพากลับบ้านอย่างปลอดภัย

ด้าน นางสมัย เหล็กสี และพี่สาว กล่าวว่า ช่วงเย็นวานนี้ขณะที่ออกมาไร่มันสำปะหลัง ก่อนกลับบ้านอยากจะหาเก็บเห็ดในป่ายูคาข้างไร่มันสำปะหลังจึงไปหาเก็บเห็ด ระหว่างนั้นได้พบกับฝูงช้างป่า 10 ตัว โผล่ออกมาจากป่าและไร่มันสำปะหลัง รู้สึกตกใจกลัวทำอะไรไม่ถูก เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดระวังช้างป่ามาช่วยไล่ช้างออกจากพื้นที่ ช้างป่าฝูงนี้ออกมาหากินข้างไร่ของเกษตรกรหลายวันแล้ว สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านอย่างมากบางวันก็ออกมาตอนสาย ๆ บ่าย และกลางคืนก็จะพากันส่งเสียงร้องคำรามข้างหมู่บ้าน อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำการผลักดันช้างป่าฝูงนี้ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"