X

ชาวไร่มันสำปะหลัง จ.ปราจีนบุรี ผวาพบฝูงช้างป่าในไร่

ปราจีนบุรี – ชาวไร่มันสำปะหลัง จ.ปราจีนบุรี ผวาพบฝูงช้างป่าในไร่ พื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นางสมัย เหล็กสี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าพบฝูงช้างป่าอ่างฤาไน จำนวน 15 ตัว กำลังหากินอยู่ในไร่มันของตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีฝูงช้างป่ามาหากินอยู่ที่ไร่มันสำปะหลัง อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ จึงออกมาดูด้วยตาตัวเอง ถือว่าโชคดีที่ออกมาเห็นฝูงช้างป่ากำลังถอนมันสำปะหลังในไร่ตัวเองก็รู้สึกตกใจและกลัวมาก ไม่คิดว่าจะพากันมาหากินหัวมันสำปะหลังที่กำลังลงหัว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า ยังพบช้างป่าอีกฝูงหนึ่งได้ข้ามฝั่งจาก จ.ฉะเชิงเทรา ออกหากิน บริเวณ บ.โนนสมบูรณ์ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พื้นที่ต่อเนื่องกัน พิกัด47p 0808374 E 1513530 N โดยช้างป่ามีจำนวนประมาณมากกว่า 40 ตัว เข้าพักอาศัยอยู่ที่บริเวณ เขามะก่อง พื้นที่ บ.โนนสมบูรณ์ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี พิกัด 47p 0808686 E 1514496 N ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้ทำการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่และเฝ้าระวังในพื้นที่ต่อเนื่องต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"