X

เจ้าหน้าที่สกัดจับตรวจยึดชุดตรวจ ATK จำนวนมาก 3 คันรถไว้ตรวจสอบ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานส่วนกลาง สกัดจับและตรวจยึดชุดตรวจ ATK จำนวนมาก 3 คันรถ ไว้ตรวจสอบก่อนนำข้ามชายแดนไปประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานส่วนกลางได้เข้าสกัดจับกุมและตรวจยึดรถยนต์กระบะขนส่งแบบมีคอก 2 คันและกระบะบรรทุกตู้ทึบ 1 คัน รวม 3 คัน ขณะบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบเป็นชุดตรวจ ATK จำนวนมาก เตรียมจะขนไปข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่ง จ.จันทบุรี เบื้องต้นไม่มีเอกสารมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 3 คัน พร้อมสิ่งของชุด ATK ทั้งหมดไว้ตรวจสอบและขนย้ายมาเก็บไว้ที่ห้องสืบสวน สภ.คลองหาด และนำรถยนต์ทั้ง 3 คัน มาจอดไว้บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าสอบถามข้อมูลการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใด ๆ บอกเพียงว่า ร้อยเวรอยู่ระหว่างสอบสวนและทำบันทึกการตรวจยึด โดยมีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าพูดคุยเจรจากับเจ้าของสินค้าและเจ้าของรถยนต์ดังกล่าวเพื่อขอนำสินค้ากลับไป ซึ่งได้มีการไปหาเอกสารมาแสดง ระบุว่า เป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่พื้นที่ในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เป็นผู้เสียภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมศุลกากร จำนวน 286,773 บาท และ 135,882 บาท ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเอกสารจริงและสินค้ามีเลข อย.ที่ถูกต้องหรือไม่

ทางด้าน พ.ต.อ.นิวัตน์ชัย สุขธยารักษ์ ผกก.สภ.คลองหาด กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าของซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ได้นำเอกสารบางส่วนมาแสดง ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งให้มีการตรวจสอบ โดยการสกัดจับครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด สืบจังหวัด และเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง หากมีเอกสารถูกต้องก็ต้องส่งคืน แต่หากไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"