X

ญาติเศร้า!! บรรยากาศจัดงานศพป้าถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – ญาตินำศพผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต จัดงานศพบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า ที่วัดบรรพตรัตนาราม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เรียกร้องหน่วยงานเข้าจัดการช้างป่าอย่างเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายคนเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อน ขณะพากันหาเก็บของป่าที่ป่าชุมชนบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ช่วงเย็นที่ผ่านมาที่วัดบรรพตรัตนาราม ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพป้าสุทา ศรีลาลัย มีการรดน้ำศพ โดยมีญาติและผู้ที่เคารพนับถือ เดินทางมารดน้ำศพเป็นจำนวนมาก โดยมี อสม.ได้ตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมี นายสหชัย แจ่มประสิทธิสกุล นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานรดน้ำศพ ร่วมกับ ปลัดอำเภออาวุโส เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ฯ นายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมรดน้ำศพ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กุลบุตร อดีตนายก อบต.เขาไม้แก้ว ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมาก อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องช้างป่า ขอให้จัดการอย่างเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ขอให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นคนแรกและเป็นคนสุดท้าย หากเจ้าหน้าที่จัดการอย่างเป็นรูปประธรรม จะไม่มีคนเสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้าย ขอฝากถึงรัฐบาลสั่งการเรื่องนี้ด้วย

ส่วน นางเดือน แววนำ ลูกสาว กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าแม่จะถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตในวันนี้ ก่อนออกจากบ้านไม่ได้พูดอะไรกับแม่ ไม่มีลางสังหรณ์อะไร ฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลช้างป่าอ่างฤาไน จัดการช้างอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาช้างได้มาหากินในพื้นที่นี้นานแล้ว ผลักดันช้างออกไปช้างก็กลับมาอีก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากจากช้างป่ากัดกินทำลายพืชผลมากพอแล้ว ขอให้เคสของแม่เป็นเคสแรกและครั้งสุดท้าย ที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตด้วย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"