X

ทหารพรานสกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบใกล้ด่านคลองลึก 8 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผบ.กกล.บูรพาสั่งกองกำลังป้องกันชายแดนเข้มงวดการลักลอบเข้าเมืองและทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง จำนวน 8 ราย ใกล้พื้นที่ด่านคลองลึก จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ที่มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน ประกอบด้วย ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ชุดเฉพาะกิจกองกำลังบูรพาและด่านตรวจทุกแห่ง เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปัญหาการค้ามนุษย์และลักลอบทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

ทั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1302 ชค.ทพ.13 ร่วมกับ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา จัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจแนวชายแดน ร่วมกับ สภ.คลองลึก , ตม.สระแก้ว และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยตรวจพบแรงงานผิดกฎหมายชาวกัมพูชาพยายามลักลอบเข้ามาฝั่งไทย บริเวณพื้นที่ บ.คลองลึก ต.อรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 8 คน เป็นชาย 5 คนและหญิง 3 คน จากการสอบถามทราบว่า แรงงานดังกล่าวได้ลักลอบเดินทางมากันเอง ไม่มีผู้นำพา ไม่เสียค่าเดินทาง โดยจะเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะ ไปทำงานรับจ้างก่อสร้างในพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวแรงงานมาสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมที่ทำการกองร้อย ทพ.1302 เพื่อตรวจสอบเครือข่ายเพิ่มเติมนำสู่การขยายผล ก่อนจะนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินการตามกฎหมายและผลักดันกลับสู่ประเทศต้นทางต่อไป

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจหนองกุง กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สามารถตรวจพบรถตู้และรถบรรทุกต้องสงสัย เนื่องจากมีการคลุมผ้าใบอย่างมิดชิด ขณะขับผ่านด่านฯจึงขอเข้าตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 67 คน จึงควบคุมตัวไว้ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า เจ้าของรถอ้างว่ากำลังจะนำแรงงานทั้งหมดไปขึ้นทะเบียนที่สำนักงานจัดงานงานจังหวัดสระแก้วที่ศาลากลางจังหวัด เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้เดินทางต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้วในช่วงสายวันนี้ ยังไม่พบว่า มีการนำแรงงานกลุ่มดังกล่าวมาขึ้นทะเบียนแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้(20 ก.พ.)ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชค.ทพ.12 ,ฉก.ร.111 และ ชค.ทพ.13 สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายในพื้นที่ บ.โนนสูง ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 6 ราย , บ.แสง์ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 4 ราย และ บ.โนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 8 ราย รวมทั้งหมด 18 ราย โดยแรงงานกัมพูชาต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว ,กาฬสินธุ์ และชลบุรี ด้วย

———————————

ข่าวโดย/อารียา สำราญ และทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"