X

ยื่นมือช่วยคุณป้าผ่าตัดสำไส้ใหญ่อยู่นอกตัว จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองกี่ ยื่นมือช่วยคุณป้าผ่าตัดสำไส้ใหญ่อยู่นอกตัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุระศักดิ์ รุประมาณ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ประธานกรรมการ บริษัท GM คอนสตรัคชั่น จำกัด พร้อมคณะและอาสาสมัครมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัว นางแดง ดางาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่า พบคนหนึ่งที่ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะลำไส้และตัดกระเพาะทิ้ง ไม่สามารถนำลำไส้ที่เหลืออยู่กลับเข้าไปไว้ข้างในได้ จึงมีความจำเป็นต้องเอาออกไว้ทางด้านนอก และจะต้องใส่ถุงพลาสติกอุจจาระไว้ที่ด้านนอก การดำเนินชีวิตของป้าแดง จึงตกอยู่ในสภาพลำบาก ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนแต่ก่อน และมีค่าใช้จ่ายในการซื้อถุงสำหรับใส่อุจจาระในราคาสูง ภาระจึงตกอยู่กับลูกชาย ต้องซื้อหาถุงสำหรับใส่อุจจาระให้กับแม่ ที่จำเป็นต้องใช้บ่อย ๆ

นายสุระศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้หารือกับทาง รพ. เพื่อขอให้มีการช่วยเหลือคนไข้รายนี้ จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการซื้อถุงสำหรับใส่อุจจาระและกาวแปะหน้าท้อง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และ รพ.สต.ในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยพรุ่งนี้จะให้ลูกชายพาแม่ไปขอทำเรื่องที่โรงพยาบาล ครอบครัวของป้าแดง กล่าวขอบคุณประธานที่ปรึกษาฯ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ อสม.ที่เข้ามาช่วยเหลือ ดังกล่าว

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"