X

ลักลอบไม่หยุด!! เจ้าหน้าที่ทหารสกัดการข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ช่วงการระบาดของโอมิครอน จากประเทศเพื่อนบ้านทั้งเข้าและออก

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสกัดการข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ช่วงการระบาดของโอมิครอนฯ จากประเทศเพื่อนบ้านทั้งขาเข้าและออก ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนทุกจุดเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ช่วงที่สายพันธ์ุโอมิครอน กำลังแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดเคลื่อนที่่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ มว.ปชด.ที่ 1 ร้อย ปชด.ที่ 1 (พล.ร.11) จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ (ขาเข้า) จำนวน 10 ราย เป็นชาย 6 คน หญิง 4 คน บริเวณ บ.ทัพเซียม ม.10 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการซักถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 10 คน เดินทางมาจาก จ.กำปงจาม และ จ.กำปงธม ประเทศกัมพูชา มีความต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และส่งให้ สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจพบชาวไทยลักลอบใช้ช่องทางธรรมชาติ เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา (ขาออก) จำนวน 5 ราย เป็นชายทั้ง 5 คน ที่บริเวณ บ.คลองลึก ม.7 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจากการซักถามทราบว่า คนไทยทั้ง 5 คน เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.บันเตียเมียนเจย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งให้ สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ภาพโดย/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"