X

เปิดเส้นทางเขาช่องตะกิ่ว 24 ชม.ช่วงปีใหม่ ลดการจราจรติดขัดช่องเขาตะโก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เตรียมพร้อมรับมือการสัญจรประชาชนผ่านสระแก้ว-อีสานตอนล่าง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 คาดจะมีปริมาณมาก

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติตาพระยา ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อวางแผน กำหนดแนวทางการดำเนินการ เตรียมพร้อมและมอบหมายภารกิจหน้าที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวก ปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวโดยเดินทางสัญจรผ่านจังหวัดสระแก้วในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าประชาชนจะเริ่มเดินทางตั้งแต่เย็นวันที่ 24 ธันวาคมนี้ โดยเฉพาะจังหวัดสระแก้วให้ความสำคัญในการใช้เส้นทาง เขาช่องตะโก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 348 ตาพระยา – บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางแคบ สูง ชัน มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและเส้นทางสำรองช่องตะกิ่ว ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3446

ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้ประชุมวางแนวทางรับมือช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางผ่านจังหวัดสระแก้วยังพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างเป็นจำนวนมาก โดยใช้เส้นทางเขาช่องตะโกและช่องตากิ่ว ในพื้นที่อำเภอตาพระยา จึงได้มีการวางแผนอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทั้งด้านการจราจรทั้งในในภาวะปกติและภาวะวิกฤต เตรียมพร้อมรถยก รถลาก อุปกรณ์ดับเพลิง เตรียมพร้อมด้านการแพทย์ รถพยาบาลที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ หากเกิดอุบัติเหตุ ณ อุทยานแห่งชาติตาพระยา มีการจัดทำป้ายแจ้งเตือน ป้ายบอกทาง ไฟส่องสว่างตลอดเส้นทาง ติดตั้งสัญญาณโทรศัพท์ จัดเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น รวมทั้งจัดเตรียมมอเตอร์ไซต์เคลื่อนที่เร็ว จะมีการปฏิบัติงานร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางผ่านพื้นที่เขตรอยต่อของทั้งสองจังหวัดให้ได้รับความปลอดภัย และขอความร่วมมือรถบรรทุกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สำหรับผู้เดินทางขอให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย กฎจราจรอย่างเคร่งครัด เชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อเดินทางอย่างสุขใจ ปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

———————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"