X

จ.ปราจีนบุรี อากาศหนาวอุณหภูมิลด ก่อไฟก่อนนอนและตื่นนอน

ปราจีนบุรี – พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลด ก่อไฟก่อนนอนและตื่นนอน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เริ่มมีอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 19 °c ทำให้ประชาชนหลายพื้นที่ในอำเภอกบินทร์บุรีและอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ทนหนาวไม่ไหวต้องก่อไฟผิงแก้หนาว สร้างความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยอุณหภูมิได้ลดลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งที่บ้านเขาไม่แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านทนหนาวไม่ไหว ต้องก่อไฟผิงกันหนาว

ป้าทอง เศษศรี กล่าวว่า อากาศหนาวเย็นลงเรื่อย ๆ ทนไม่ไหวต้องหาฟืนมาก่อไฟให้หลานผิงเพื่อความอบอุ่น แม้ว่า จะใส่เสื้อกันหนาวและผ้าห่มก็ยังหนาวอยู่ ต้องก่อไฟผิง 2 ช่วง ตั้งแต่หัวค่ำไปจนถึงสี่ทุม และตีสี่ถึงหกโมงเช้าทุกวัน

ขณะที่ ชาวบ้านตำบลแก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทนหนาวไม่ไหว ต้องก่อไฟผิงแก้หนาวเช่น่กัน เนื่องจากอากาศหนาวเย็นลงเรื่อย ๆ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา อากาศเย็นสลับร้อนและเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หนาวเย็นลงเรื่อย ๆ เมื่ออากาศหนาวเย็น จึงจำเป็นต้องก่อไฟเพื่อความอบอุ่น หากไม่ทำแบบนี้ทำให้หนาวจนทนไม่ไหว

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"