X

ช้างป่าทับลานบุกสวนไผ่ของชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกสวนไผ่ของชาวบ้านใน ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อคืนวันที่ 4 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาหากินในสวนไม้ไผ่ของชาวบ้าน ม.9 บ้านบุเจริญ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านได้พากันผลักดันโดยจุดประทัดไล่ช้างป่าตัวดังกล่าวออกจากสวนไม้ไผ่ของชาวบ้าน พร้อมทั้ง ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทับลานผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ โดยช้างป่าทับลานจะเข้ามาหากินบริเวณดังกล่าวแทบทุกวัน เพราะมีแหล่งอาหารของช้างป่า

นายประทวน ศรีพุฒิ เจ้าของสวนไผ่ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมารับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า พบช้างป่าตัวใหญ่ที่เคยออกมาหากินอยู่บริเวณนี้เป็นเวลาหลายเดือนแล้วเข้ามากินกิ่งไผ่ กล้วย สับปะรด ในสวน จึงรีบออกมาดูพบว่าช้างป่าตัวดังกล่าวกำลังยืนกินต้นกล้วยอยู่ในสวน จากนั้นได้ช่วยกันจุดประทัดไล่ช้างป่าออกจากสวน เพื่อความปลอดภัย

อย่าไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าได้วนเวียนมาหากินบริเวณนี้ทุกคืนนาน 5 เดือนแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่ให้ช้างเข้ามากินพืชผลทางการเกษตรได้ นอกจากสวนไผ่และสับปะรดแล้ว ยังมีสวนยางพารา การออกมากรีดยางพาราในช่วงกลางคืน ไม่กล้าออกมากรีด ต้องออกมากรีดยางช่วงเช้า ทำให้ไม่ได้น้ำยางเท่าที่ควร เพราะน้ำยางพาราน้ำยางพาราจะไหลออกดีมากในช่วงเวลากลางคืน แต่ถ้าเป็นเวลากลางวันจะได้น้ำยางไม่เต็มที่ แต่ก็ต้องทำใจไม่กล้าออกมากรีดยางในเวลากลางคืน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"