X

เจ้าของบ้านสุดช้ำ เห็นบ้านที่ปล่อยให้เช่าแล้วเศร้าใจ

ปราจีนบุรี – เจ้าของบ้านเช่าในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี สุดช้ำใจ เมื่อมาเห็นบ้านที่ปล่อยให้เช่าแล้วสภาพต่างจากก่อนให้เช่าจนจำไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการร้องเรียนว่า มีเจ้าของบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ซึ่งปล่อยให้มีผู้เช่าเข้าอยู่ แล้วไม่จ่ายค่าเช่า มาเป็นเวลาหลายเดือน จึงได้ทำการโทรคุยและประสานกับทางผู้เช่าว่า ได้ค้างค่าเช่าเป็นเวลานานหลายเดือน พร้อมทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งตนเองเป็นเจ้าของบ้าน ได้ไปชำระทั้งค่าน้ำและค่าไฟมาโดยตลอด และไม่ได้ค่าเช่ากับผู้เช่าอยู่เลยมานาน รวมแล้วก็ประมาณ 8 เดือน ก่อนหน้านั้น เห็นว่าเป็นยุค covid เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ก็เลย ให้เขาอยู่เพราะเขาทำอาชีพค้าขาย ก็สงสารเขา ก็ไม่ได้เก็บค่าเช่ามาเป็นเวลานาน แต่พอหนัก ๆ เข้า ก็เลยสอบถามไป เขาก็ไม่ตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ทางไลน์ทางแชท

ผู้เช่าบอกว่า ได้ทิ้งข้อความสุดท้ายไว้ทาง Line บอกว่า ถ้าไม่ติดต่อกลับมาก็จะไปล็อคประตูบ้าน หลังจากนั้น ตนเองก็ได้ไป ล็อคประตูบ้านโดยใช้กุญแจคล้องที่ประตูหน้าไว้ แต่ทางผู้เช่าอยู่ก็แอบมา ตัดกุญแจและก็ขนของที่มีอยู่ภายในบ้านออกไปจนหมด ซึ่งเหลือสภาพทิ้งไว้อย่างที่เห็น ตนเองได้สอบถามไป ก็ได้รับคำตอบจากผู้เช่าว่า พี่ไปตัดกุญแจ เพื่อจะเอาของออกมาขายและก็ได้ทำการย้ายออก ซึ่งตนเองถามไปอีกครั้งว่า แล้วค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า จะช่วยกันยังไง แล้วเรื่องทำความสะอาด จะช่วยยังไง ซึ่งก็ได้รับคำตอบมาว่า เขาก็ทำความสะอาดให้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า สภาพที่เห็นแตกต่างจากที่พูดไว้ ทางเจ้าของบ้านที่อยากให้สื่อมาทำข่าว ถ้าคุณอยากดัง เดี๋ยวทางเจ้าของบ้านจะจัดให้และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะให้เข้ามาคุยเข้ามาเคลียร์กัน จะได้จบ ๆ ไปทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ยังค้างเขาอยู่ร่วม 2-3 หมื่นบาท ว่าจะเอายังไง ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้น ต้องรอดูผู้เช่าอีกที ว่าจะเอาอย่างไรจะช่วยอย่างไร ถ้าเขาไม่มาช่วย ไม่มาคุยมาเคลียร์ ก็ต้องว่ากันอีกทีนึงว่าจะไปแจ้งความหรือไม่

————————–
ข่าว-ภาพโดย/นิรุจ ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"