X

หญิงสาวไอเดียกระฉูด!! ดัดแปลงทำกระทงมะละกอขาย คนสั่งเป็น 100 ใบ

ปราจีนบุรี – หญิงสาวไอเดียดี ดัดแปลงทำกระทงมะละกอขาย คนสั่งเป็น 100 ใบ ภายหลังโพสต์เฟซบุ๊กขายในวันลอยกระทง ที่สวนเฉลิมราชฯ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงสาวรายหนึ่ง นำมะละกอข้างบ้านมาทำกระทงขายในวันงานลอยกระทง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับหญิงสาวตามที่รับแจ้ง ทราบชื่อต่อมา น.ส.ประภาภร สอนสวัสดิ์ กำลังทำกระทงมะละกอ โดยมีพี่สาวมาช่วยทำกระทงมะละกออยู่หน้าบ้าน โดยกระทงมีสีสวยสันสวยงาม

ทั้งนี้ น.ส.ประภาภร กล่าวว่า หลายคนที่มีแนวคิดทำกระทงที่แปลกแหวกแนวมาขาย ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปี กระทงลอตเตอรี่ กระทงขนมปัง แตงโม ตนจึงมีแนวถึงจะนำมะละกอมาทำเป็นกระทง เพื่อที่จะใช้สำหรับลอยกระทงในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ในปีนี้ โดยนำลูกมะละกอขนาดย่อมฝานเป็นแนวยาว จากนั้นใช้ผ่าลูกมะละกอ 2 ซีก ใช้เหล็กขูดมะละกอขูดเป็นแบบยาว จากนั้นนำสีผสมอาหาร สีเขียว สีแดงมาผสมน้ำแช่ให้เข้าเนื้อมะละกอ จากนั้นตัดต้นกล้วยและใบตองมาทำเป็นฐานกระทงและขดเป็นแนวยาวรูปวง แล้วใช่ไม้จิ้มฟัน จิ้มเข้าไปที่กาบกล้วยให้รอบ 2 ชั้น

จากนั้นก็นำธูปและเทียนมาปักไว้ตรงกลาง เป็นอันเสร็จพิธีการทำกระทงมะละกอ เพื่อที่จะนำไปลอยกระทง เพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคาในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ส่วนที่นำมาประดับสามารถเป็นอาหารของปลาได้ การทำกระทงมะละกอ จะหาวัสดุที่เหลือใช้ภายในครัวเรือน นำมาทำเป็นกระทง แล้วนำไปลอยในสระน้ำ ชิ้นส่วนมะละกอก็จะเป็นอาหารสำหรับปลาด้วย จึงทดลองทำกระทงมะละกอไว้ให้คนทั่วไปซื้อหากระทงไปลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีที่แล้ว และทำกระทงมะละกอนั้น คิดราคาขายชิ้นละ 40 บาท ขณะที่ทำแล้วโพสต์ลง facebook นั้น มีลูกค้าสั่งจองมาแล้ว 100 กว่าใบ ซึ่งในวันลอยกระทงตนจะนำไปขายในงานวันลอยกระทงที่สวนเฉลิมราช ด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"