X

เผาแล้วกัมพูชาติดโควิดฯ รถขนแรงงานพลิกคว่ำ ตาย 5 เจ็บ 8 ส่งศพชันสูตรนิติเวชฯ ส่วนสถานกงสุลลงพื้นที่แล้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่นำศพแรงงานชาวกัมพูชาที่ติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย ไปเผาทันที หลังรถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เสียชีวิต 5 ราย เจ็บ 8 ราย มีอาการสาหัส 4 ราย ส่วนศพผู้เสียชีวิตที่เหลือถูกนำส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถานบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ด้านสถานกงสุลกัมพูชา ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลคนกัมพูชาที่เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำอย่างรุนแรง ที่บริเวณแยกวงเวียนบ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย รวมคนขับชาวไทย และบาดเจ็บ 8 ราย โดยผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัสถึง 4 ราย ถูกส่งนำส่งรักษาตัวที่ รพ.วังสมบูรณ์ และส่งต่อผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนและติดตามหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว โดยลงพื้นที่ สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อดูซากรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุในสภาพพังยับ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งสอบสวนหาเส้นทางการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยของแรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ยังอยู่ที่ 5 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 3 ราย และหนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถ ชาวไทย 1 ราย ซึ่งรถยนต์คันนี้บรรทุกชาวกัมพูชามาเต็มคันรถ 12 คน โดยพบผู้ชาย 6 คน ที่นั่งอยู่ตอนหลังของรถยนต์กระบะแวน อีซูซุไทยรุ่ง หมายเลขทะเบียน อร-4551 กรุงเทพมหานคร รอดชีวิตทั้งหมด สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่เจ้าหน้าที่ รพ.วังสมบูรณ์ ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 นั้น หลังเก็บข้อมูลส่วนบุคคล พิมพ์ลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเผาทันที ที่วัดวังสมบูรณ์ เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย จะต้องส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติม ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 รายนั้น พบว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนอีก 4 คน บาดเจ็บไม่มาก คาดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปชี้จุดและเส้นทางที่ใช้เดินทางมายังประเทศไทยในพื้นที่ จ.จันทบุรี ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุด้วย

ทางด้าน นายพรชัย เพชรมาก ผู้ช่วยกงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย กล่าวว่า ทางสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้สั่งการให้ตนเองลงพื้นที่ เพื่อติดตามและช่วยเหลือแรงงานชาวกัมพูชาที่ประสบอุบัติเหตุ สำหรับประสานให้กับญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บได้รับทราบข้อมูล หลังจากได้ข้อมูลของคนกัมพูชาที่ประสบเหตุทั้งหมดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จะประสานญาติของแรงงานอีกครั้ง ขณะนี้เบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลว่า มีการเผาศพแรงงานที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลืออีก 3 รายนั้น ปกติจะมีการประสานเพื่อขอนำศพกลับประเทศ เพราะเคยมีเหตุการณ์ที่คนงานชาวกัมพูชามาเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ ทางสถานกงสุลก็จะประสานญาติเพื่อนำศพกลับประเทศ ส่วนกรณีที่ถูกระบุว่า ติดโควิด-19 ทางเราก็จะประสานทาง รพ.ขอให้ทำหนังสือรับรองการติดเชื้อโควิดมา เพื่อจะส่งให้ทางการกัมพูชารับทราบด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 8 รายนั้น อยู่ระหว่างประสานงานให้ความช่วยเหลือต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"