X

รถขนกัมพูชาขับซิ่งพาแรงงานพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย รวมคนขับ บาดเจ็บอีก 8 ราย

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวกัมพูชา พลิกคว่ำหลายตลบ เสียชีวิตคาที่ 5 ราย รวมคนขับ บาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีแรงงานกัมพูชาที่เสียชีวิต 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นต้องเร่งเก็บหลักฐานและเตรียมการเผาศพภายใน 24 ชม.ด้วย

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เดินทางเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและทีมกู้ชีพ รพ.วังสมบูรณ์ ร่วมกันลำเลียงศพแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก มาทำแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังรถบรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.50 น.ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกวงเวียนพื้นที่บ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยรถยนต์คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน อร-4551 กรุงเทพมหานคร บรรทุกผู้โดยสารชาวกัมพูชาอัดกันมาเต็มคันรถ รวมคนขับ 13 ราย มีผู้เสียชีวิตคาที่ บริเวณจุดเกิดเหตุ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ 8 ราย อาการสาหัส 1 ราย สำหรับคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายประวิทย์ จันสว่าง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.1 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคล้อ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ และนายราเยส ราย ปลัดอาวุโส ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้กับ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วจากบ้านเขาแหลม พื้นที่เขตติดต่อ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้วพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์เสียหายทั้งคัน ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาท ขับรถเร็วและไม่คุ้นเส้นทาง ในส่วนของผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ สอบถามคนในพื้นที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จัก และจากการซักถามผู้รอดชีวิต ยังให้การไม่ได้นัก แต่ยอมรับว่า เป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อต้องการจะไปทำงานในพื้นที่นิคม 304 ,ฉะเชิงเทรา ,กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และระยอง

ทางด้าน นายภัทรพล หาทรัพย์ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดเขาแหลม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้านและจอดรถคุยโทรศัพท์ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่สี่แยกคลองยายอินทร์ มีลักษณะเป็นวงเวียนเล็ก ๆ ไม่ถึงนาที ก็มีรถกระบะพุ่งมาอย่างรวดเร็ว เหินข้ามวงเวียน เสียหลักลงไปริมถนนฝั่งซ้ายและหักกลับขึ้นมาอีก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา 2 รอบ แล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า ส่วนผู้เสียชีวิตพบเห็นว่า ติดอยู่ภายในหลายคน จึงแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยฯ จุดเขาแหลม ให้เข้าร่วมปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากมาช้ากว่านั้นอาจจะโดนชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนำผู้บาดเจ็บเข้าปฐมพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บ 2 รายที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ รพ.และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องสวมชุดพีพีอีอย่างรัดกุมเพื่อเข้าเก็บหลักฐาน ถ่ายภาพ พิมพ์ลายนิ้วมือ รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 ราย ติดโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมการเพื่อให้มีการเผาทันทีภายใน 24 ชม.ต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"