X

เผาแล้วคนไข้เสียชีวิตใน รพ. ด้าน ผอ.ขอโทษพร้อมเยียวยา

ปราจีนบุรี – เผาแล้วคนไข้เสียชีวิตใน รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้าน ผอ.ขอโทษญาติคนไข้พร้อมเยียวยา

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ญาตินำร่างลุงบุญเชิด มารวย อายุ 62 ปี คนไข้ที่เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ขณะรอนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างการรอส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล โดยได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า คนไข้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวและปอดติดเชื้อ และในการเสียชีวิตของผู้ตายภรรยาและญาติยังติดใจในการรักษาของทางโรงพยาบาล ซึ่งก่อนที่เข้าทำการรักษาคนไข้ มีอาการปวดและชา บริเวณสะโพกด้านขวา แต่มารอการรักษาทางโรงพยาบาลกลับได้รับคำตอบว่า เสียชีวิตจากปอดติดเชื้อและภาวะหัวใจล้มเหลว เสียชีวิตเมื่อบ่ายวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา ทางญาติได้เข้าพบ นพ.สมคิด ยึนประโคน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ได้สอบถามในการรักษาคนไข้ของพยาบาลในวันเกิดเหตุ เบื้องต้น ผอ.กล่าวขอโทษและขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า วันเกิดเหตุมีคนไข้เยอะทาง รพ.ที่ประจำต้องดูแลคนไข้เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เข้ามารักษาเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ทำการรักษาคนไข้ล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ทาง รพ.ได้ดำเนินการทำเรื่องเยียวยากับทางผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะเดียวกัน ญาติผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องให้ ผอ.ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ตำหนิการทำหน้าที่ของพยาบาลทางลบมากที่สุด

โดยวันนี้ นพ.สมคิด ยึนประโคน และหัวหน้ากลุ่มพยาบาลฯ เดินทางมาร่วมฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของคนไข้ ที่เข้าทำการรักษาและเสียชีวิตให้กับ ผอ.และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต 100 คน

นพ.สมคิด ยึนประโคน กล่าวว่า ทางรพ.ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากนี้ไปทางโรงพยาบาลให้สัญญาว่า จะเร่งปรับปรุงด้านบริการให้ดีขึ้น และสัญญาว่า จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"