X

ญาติติดใจ คนไข้เสียชีวิต ขณะรอรักษาตัวใน รพ.

ปราจีนบุรี – ญาติผู้เสียชีวิตติดใจการตายของญาติ ขณะรอรักษาตัวใน รพ.พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีคนไข้เสียชีวิต ขณะรอรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นพ.สมคิด ยึนประโคน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กรณีคนไข้ที่เข้ามารอการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี แล้วเสียชีวิต เมื่อบ่ายวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบทราบว่า คนไข้เข้ามารอการรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรีจริง สาเหตุที่ทำให้คนไข้นอนรอการรักษาบนเตียงช้าและอยู่ด้านนอกหน้าห้องฉุกเฉินนั้น เนื่องจากว่าทางโรงพยาบาลมีคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาทำการตรวจรักษาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลต้องดูแลคนไข้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้คนไข้ต้องรอนาน

ทั้งนี้ ผอ.รพ.กบินทร์บุรี กล่าวอีกว่า ทราบว่าทางพยาบาลได้มาสอบถามญาติคนไข้เป็นระยะสุดท้าย คนไข้ได้มีอาการอ่อนแรง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบจากญาติคนป่วยว่า คนไข้มีอาการอ่อนแรง จึงนำตัวเข้าทำการรักษาในห้อง แต่ก็ไม่สามารถทำการรักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงที จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต ในครั้งนี้ด้วยโรงพยาบาลจะให้การเยียวยาครอบครัวกับผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ และจะกำชับเจ้าหน้าที่พยาบาลที่หน้าตึกอุบัติเหตุเคร่งครัด ในการปฏิบัติหน้าที่มากกว่านี้ และจะแก้ไขในด้านการบริการทั้งการต้อนรับและให้บริการกับประชาชนที่มาทำการรักษาให้ดียิ่งขึ้น

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"