X

ทหาร-ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

ปราจีนบุรี – ทหาร-ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านย่านนางวิ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พ.อ.สุรวิชญ์ แดงจันทร์ รอง ผบ.มทบ. 12 และรอง ผอ.กอ.รมน.ปราจีนบุรี ร่วมกับ นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง จังหวัดปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้่งนี้ เฉพาะ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นเส้นทางการไหลของน้ำจากแควหนุมาน และแควพระปรงไหลมารวมกันเป็นต้นแม่น้ำปราจีนบุรี ไหลผ่านอำเภอศรีมหาโพธิ ประจันตคาม และอำเภอเมือง แล้วไหลลงอ่าวไทย สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของราษฎรในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.นาดี อ.เมือง อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.ประจันตคาม รองฯ ผบ.มทบ.12 กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมทุกคน และคอยให้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ หากมีการร้องขอกำลังพลของหน่วยทหาร จะสั่งการให้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในทันที

ทางด้าน นายอำนวย ปานทนนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ท่าตูม กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หนองสนวน น้ำท่วมสูง 60 ซม. บางจุดบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมรวม 5 หลังคาเรือน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มทรงตัวแล้ว เพราะฝนไม่ตกลงมาเพิ่มคาดว่า น้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติใน 3 วัน ข้างหน้านี้

——————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"