X

เร่งเปิดทางระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมขังชุมชนหลายจุด รับมือน้ำท่วมเมืองอรัญประเทศ

สระแก้ว – เทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เร่งเปิดทางระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนหลายจุด โดยขุดลอกเปิดทางน้ำ วางท่อระบายน้ำใหม่ เพื่อรับมือน้ำท่วมเมืองอรัญประเทศ ก่อนฤดูน้ำหลากปีนี้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สั่งการให้ ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร ได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล ,สมาชิกเทศบาล ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาล และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบ้านใหม่หนองไทร เพื่อ0เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนหลายจุด หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายลงคลองได้ จำเป็นต้องขุดลอก เปิดทางน้ำ เนื่องจากสาเหตุมีดินโคลนอุดตันภายในท่อระบายน้ำจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลผ่านไม่สะดวก โดยเฉพาะบริเวณริมถนนสุวรรณศร หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใหม่หนองไทร เพื่อเตรียมรองรับกับสถานการณ์น้ำท่วมเมืองอรัญที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลังจากนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯได้ทำการขุดลอกและวางท่อระบายน้ำบริเวณถนนเรียบเมือง ตั้งแต่หมู่ 1 และ หมู่ 5 ทั้งฝั่งซ้ายและขวาตลอดเส้นทางถนนสุวรรณศร ซึ่งปัจจุบันประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมซ้ำซากมาเป็นเวลานาน โดยเฉพาะพื้นที่บ้านนาสวน บ้านใหม่หนองไทร หมู่ 1 และหมู่ 5 ตั้งแต่ ซอย 5 ซอย 6 และซอย 7 ติดถนนสุวรรณศร โดย นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร แจ้งว่า ได้ลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อติดตามปัญหาการร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาน้ำไม่สามารถไหลผ่านท่อได้ เนื่องจากท่อระบายน้ำสูงกว่าระดับ ท่อมีขนาดเล็ก และมีดินโคลนอุดตันในท่อระบายน้ำทำให้น้ำไหลผ่านไม่สะดวก จึงเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน ด้วยการนำรถแบคโฮขุดลอกเปิดทางน้ำ วางท่อระบายน้ำใหม่ คาดว่า จะสามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ก่อนถึงฤดูน้ำหลากปีนี้อย่างแน่นอน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"