X

พยาบาลไปปฏิบัติงาน รพ.สนาม ติดโควิดฯ อ.อรัญประเทศผู้ติดเชื้อยังสูงต่อเนื่อง

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยันใหม่ 141 ราย ผู้ไปทำงานโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรีและครอบครัวติดเชื้ออีก 14 ราย ใน 3 บริษัทเดิม สะสมแล้ว 237 ราย พบผู้ติดเชื้อจากตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศอีก 14 ราย เตรียมปิดตลาดรอบ 2 วันที่ 18 ก.ย.นี้ ส่วนอำเภอวังน้ำเย็น จ้างคนมาดูแลผู้สูงอายุที่บ้านมีประวัติไป-กลับ กทม. ตรวจพบผลบวกเลยนำเชื้อกลับมาติดครอบครัว 

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (16 กันยายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยันใหม่ 141 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 109 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 16 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย ผู้ต้องขังรายใหม่ 11 ราย รักษาหาย 65 ราย กำลังรักษา 1,458 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อำเภออรัญประเทศ 73 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 14 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 8 ราย อำเภอวัฒนานคร 7 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 4 ราย อำเภอคลองหาด 2 ราย และอำเภอโคกสูง1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,299 ราย รับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นมารักษา 601 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 10,268 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย

โดยสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้วในวันนี้ ภาพรวมยังพบการติดเชื้อกระจายใน 7 อำเภอ สัดส่วนการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง 77 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 64 ราย โดยพบว่าอำเภออรัญประเทศมีผู้ติดเชื้อสูงสุด 73 ราย กว่าครึ่งเป็นชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ตลาดโรงเกลือ 38 ราย รองลงมาเป็นติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ทั้งแม่ค้า ร่วมบ้านผู้ป่วยยืนยัน บางคนมีประวัติพูดคุยกับแม่ค้า(ผู้ป่วยยืนยัน) และผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง รวม 14 ราย ส่วนที่อำเภอเมืองสระแก้ว พบการสัมผัสเชื้อต่อเนื่องของพนักงานร้านกิจวิโรจน์รับซื้อของเก่าจากผู้ป่วยยืนยันคนแรกเป็นเพื่อนพนักงานอีก 3 ราย รวมทั้งที่ร้านยิ่งเจริญเภสัชหลังพบพนักงานติดเชื้อไป 1 ราย และลูกค้ามาซื้อยาติดเชื้อไป 1 ราย วันนี้คนในครอบครัวลูกค้าติดเชื้อร่วมบ้านอีก 1 ราย

ส่วนอำเภอวังน้ำเย็น กรณีแรกพบผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้าน 3 ราย ติดเชื้อจากคนที่จ้างมาดูแลผู้สูงอายุอยู่ กทม.มีประวัติเดินทางไปกลับ สระแก้ว-กทม. เป็นประจำ ต่อมาติดเชื้อแพร่สู่คนในครอบครัว ทั้งหมด 6 ราย ติดเชื้อแล้ว 3 ราย อีกกรณีเป็นการติดเชื้อต่อเนื่องจากผู้ทำธุรกิจขายเชือกพลาสติก (เชือกฟาง)ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเดินทางไปขายของแล้วติดคนในครอบครัวที่ตำบลตาหลังใน ขยายไปสู่ร้านขายของข้างบ้าน วันนี้พบติดเชื้อร่วมบ้านของร้านขายของ 3 ราย ส่วนอำเภอวัฒนานคร พบพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ หลังมาปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว 1 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ยังมีผู้ที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรีและนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี ติดเชื้อเพิ่มใน 3 บริษัทเดิม ได้แก่ บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ จำนวน 8 ราย ที่อำเภอเมืองสระแก้ว 5 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 2 ราย อำเภอวัฒนานคร 1 ราย (สะสม 105 ราย) ,บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) 5 ราย ที่อำเภอเมืองสระแก้ว 3 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอวัฒนานคร น 1 ราย (สะสม 80 ราย),บริษัท สุรพลซูพรีมฟู้ดส์ อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย (สะสม 21 ราย) สรุปพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เชื่อมโยงกับการระบาดของโรคในเขตอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี จาก 4 โรงงาน ผู้ติดเชื้อสะสม 237 ราย แยกเป็นพนักงานติดเชื้อจากโรงงาน 134 รายและนำเชื้อมาติดครอบครัวและชุมชน 103 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้ต้องขังติดเชื้อ 11 ราย (สะสม 204 ราย) และคลัสเตอร์งานศพบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 7 ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ พบติดเชื้อร่วมบ้านจากคนที่ไปร่วมงาน 2 ราย

ส่วนเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ได้ประกาศแจ้งผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าเนื่องจากในขณะนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จึงขอแจ้งปิดตลาดสดเทศบาลฯ ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนกำหนดการเปิดตลาด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ทางเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ขอขอบคุณและขอความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้ ซึ่งการปิดตลาดครั้งนี้ถือว่า รอบที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการปิดตลาดไปแล้วประมาณ 3 วัน ช่วงที่พบผู้ติดเชื้อมาใช้บริการภายในตลาดดังกล่าว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"