X

ทหารถอนมัน ช่วยเหลือเจ้าของไร่พิการ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา เข้าช่วยถอนมันและเก็บเกี่ยวผลผลิต ช่วยเหลือเจ้าของไร่ที่พิการจากการเหยียบทุ่นระเบิด หลังขาดแคลนแรงงานจากสถานการณ์โควิด-19 จ.สระแก้ว และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ยากไร้ตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ประจำบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เข้าสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องจนส่งผลกระทบต่อชาวไร่และผู้พิการตามแนวชายแดน โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้สั่งการให้กำลังพลจิตอาสา ชค.ทพ.13 จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือ นายทรัพย์ ใยสำลี ผู้พิการขาขาดจากทุ่นระเบิด ในการถอนมันสำปะหลังหลายสิบไร่ เนื่องจากปัจจุบันขาดแคลนแรงงานและไม่มีค่าจ้างแรงงาน

ทั้งนี้ นายทรัพย์ฯและครอบครัว ถือเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่จึงเข้าทำการช่วยเหลือ ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังของลุงทรัพย์ บ.คลองยางนอก ม.8 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยมีการจัดเตรียมอุปกรณ์รถบรรทุก ตะกร้า มีด และเครื่องมือในการถอนมันลงไปช่วยเหลือเกษตรกรรายนี้จนเสร็จทั้งแปลง

ซึ่งยายสำลี ภรรยาของลุงทรัพย์ บอกว่า “ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมฯ 13 ของกองกำลังบูรพา เข้ามาช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิต ดีใจหลายคัก ที่เขามาช่วย เกิดมาจนแก่ป่านนี้เพิ่งเห็นคนมาช่วย หากไม่มาช่วยครั้งนี้ ก็เหมือนว่า ทำคนเดียวก็ทำไม่ไหว ดีใจมาก และขอบคุณหลาย ๆ เด้อ” พร้อมกับยกมือไหวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร

ขณะที่ ลุงทรัพย์ ผู้พิการจากการเหยียบทุ่นระเบิดตามแนวชายแดน บอกเช่นกันว่า “ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 13 ที่นำกำลังมาช่วยเหลือ และขอบคุณกองทัพบกด้วย เพราะช่วงนี้ช่วงโควิด-19 ชีวิตเกษตรกรอย่างเรามันอัตคัด ไม่ค่อยมีแรงงาน ก็ได้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งผมไม่รู้จะพูดยังไง ดีใจและปลื้มใจครับ ที่ยังมีเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนคนยากไร้อย่างผม ก็เห็นเจ้าหน้าที่ทำงานดี แข็งขันแข็งแรง ช่วยกันขนาดฟ้าฝนครึ้มเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ถอย เอาจนเสร็จ ไม่ย่อท้ออะไรเลย เห็นแล้ว ผมดีใจมากกับการทำงานของเจ้าหน้าที่” พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณเช่นกัน ที่ได้รับโอกาสนี้ด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"