X

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 74 ปี บ้านถูกพายุงวงช้างพัดถล่มพังที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กอ.รมน.สระแก้ว และ พมจ.สระแก้ว ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองและท้องถิ่น เพื่อช่วยเหลือคุณยายวัย 74 ปี ที่บ้านถูกพายุงวงช้างพัดถล่มพังที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข่าว กรณีที่คุณยายวัย 74 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ม.10 บ้านใหม่พัฒนา ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ ประสบความเดือดร้อนหนัก จากเหตุการณ์พายุงวงช้างพัดบ้านพัง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.สระแก้ว นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ได้ร่วมกับ นางกัญญารัตน์ จิรจินดา พมจ.สระแก้ว และ นายสมชาย ท่าใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.พระเพลิง ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ประสบภัยคือ นางมัน ผลชัย ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้รายงานให้นายอำเภอเขาฉกรรจ์รับทราบแล้ว หลังเกิดเหตุ 1 วัน พร้อมกับได้สำรวจความเสียหายเสนอ อบต.พระเพลิง เพื่อให้ความช่วยเหลืองบประมาณแล้วเป็นเงิน 7,340 บาท

ทั้งนี้ สำหรับสภาพโดยทั่วไปของบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวเสาไม้ พื้นปูน ผนังปูนก่ออิฐ ซึ่งปลูกสร้างมานานกว่า 40 ปี ทำให้เสาบ้านทรุดโทรม ประกอบกับเกิดวาตภัยทำให้หลังคาบ้านได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน และผนังกำแพงทรุดตัวบางด้าน แต่ยังพอมีพื้นที่พักอาศัยได้บ้าง กับลูกชายอีก 1 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม นางกัญญารัตน์ จิรจินดา พมจ.สระแก้ว กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้เดือนร้อนต่อไป ทาง พมจ.สระแก้ว จะเบิกเงินช่วยผู้ประสบภัยทางสังคมกรณีฉุกเฉินจำนวน 3,000 บาท และพิจารณางบประมาณช่วยเหลือปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุ งบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งในครั้งนี้จะให้ผู้ใหญ่บ้าน และกรรมการหมู่บ้าน เป็นผู้ถือเงินงบประมาณเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผิดพลาดในการใช้จ่ายเหมือนครั้งก่อน และจะใช้แรงงานท้องถิ่นตลอดจนประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ประสบภัยต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"