X

น้ำท่วมบ้านตายายวัย 83 ปี นอนดูน้ำทั้งคืน

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมบ้านตาวัย 83 ปี นอนดูน้ำทั้งคืน หลังฝนตกหนักในพื้นที่ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านชำป่าตอง หมู่ 12 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ น้ำฝนได้ท่วมบ้าน คุณตาบัวพา หนักแน่น อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.12 บ้านของคุณตาเป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านไม้ยกพื้น 2 ชั้น โดยบริเวณน้ำพื้นชั้นล่าง เกิดน้ำท่วมสูงถึง 15 ซม. คุณตาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว กับคุณยายที่ป่วยติดเตียง ญาติได้นำตัวคุณยายออกจากบ้านมาอยู่บ้านญาติที่อยู่ติดกัน คุณตาเป็นห่วงบ้าน ไม่ยอมออกจากบ้าน และได้นอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้งคืน น้ำท่วมที่นอนของคุณยายเปียกหมด คุณตาได้แต่นั่งดู จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำได้ลดลง แต่ยังคงท่วมพื้นบ้าน 5 ซม.หลานสาวได้เข้ามาดูแลคุณตาเป็นระยะด้วย ความเป็นห่วงเกรงว่า สัตว์มีพิษจะเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน

ทั้งนี้ คุณตาบัวพา กล่าวว่า อยากให้ทางผู้นำท้องถิ่นท้องที่เข้ามาช่วยเหลือ ไม่ให้น้ำไหลท่วมบ้านของตัวเองอีก อยู่ 2 คน ตายายอายุมากแล้ว เดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก ลูกไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด จึงอยู่บ้านเพียงสองตายายสองคน มีญาติ ๆ คอยดูแลอยู่ หากฝนตกลงมาอีก น้ำก็จะท่วมสูงขึ้นระดับครึ่งหน้าแข้ง โดยผู้สื่อข่าวได้ประสาน อบต.เพื่อขอความช่วยเหลือสูบน้ำออกจากที่บ้านของคุณตาบัวพาเรียบร้อยแล้ว นายก อบต.ได้สั่งการให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นในวันนี้ โดยเร่งด่วน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"