X

อดีตกำนัน ต.ท่าตูม ทำเตียงสนามให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19

ปราจีนบุรี – อดีตกำนันทำเตียงสนามให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัย พงษ์อ้อ อดีตกำนัน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับทีมงานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้ทำเตียงสนามมอบให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามในเขต อ.ศรีมหาโพธิ จำนวน 15 เตียง โดยนายชัย กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวันทั่วปราจีนบุรี ส่งผลให้โรงพยาบาลต่าง ๆ แต่ละอำเภอ ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ จึงจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในแต่ละอำเภอขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในแต่ละอำเภอก็ยังไม่เพียงพอแก่การกักตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 จึงจัดตั้งสถานที่พักคอยขึ้นในแต่ละตำบล เพื่อรองรับการส่งตัวกลับบ้านหลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาลครบ 14 วัน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากถึงประชาชนทั่วไปให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางผู้นำหมู่บ้าน อสม.อย่างเคร่งครัด ออกจากบ้านเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและคนรอบข้าง เราจะผ่านพ้นไปด้วยกัน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"