X

พร้อมรับผู้ป่วย 15 รายแรก!! ทม.เมืองวังน้ำเย็น ส่งมอบ รพ.สนามแห่งใหม่ 106 เตียง

สระแก้ว – เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ส่งมอบโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ความจุ 106 เตียง และเปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 15 รายแรกทันที

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น, นพ.วัฒนพล จิติลาภะ ผอ.รพ.วังน้ำเย็น ,นายคำรณ สมยา สาธารณสุขอำเภอวังน้ำเย็น และนายสุวิจักขณ์ นารีรักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ตั้งอยู่ที่ อาคารเอนกประสงค์ หลังสำนักงานเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ความจุ 106 เตียง ซึ่งจะเป็นใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กลุ่มสีเขียว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ระบุว่า เบื้องต้นพบว่าทุกอย่างพร้อมและสามารถรับผู้ป่วยเข้ามารักษาได้แล้ว มีทั้งเตียง เครื่องนอน เครื่องสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องซักผ้า ห้องน้ำมีเพียงพอ และบริเวณภายนอกให้ใช้ทำกิจกรรมอื่น จึงได้ทำการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลวังน้ำเย็น ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยและเปิดรับผู้ป่วยในเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับผู้ป่วย จำนวน 15 คน เพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 17 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อจากศูนย์กักตัว LQ อ.วังน้ำเย็น เข้ารับการรักษาแล้ว

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า การแพร่ระบาดเชื้อโควิดปัจจุบันที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้างทำให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องออกมาร่วมมือกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นจำนวนมาก และทำให้โรงพยาบาลเตียงรักษาเต็ม และทางจังหวัดได้จัดตั้ง รพ.สนามขึ้นก็เริ่มแน่น จึงได้มีมติจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้ทุกอำเภอจัดหาสถานที่รองรับและให้ตั้ง รพ.สนาม ที่ อ.วังน้ำเย็น โดยเร็วที่สุด จึงเกิด รพ.สนาม เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นขึ้น เพื่อรักษาพี่น้องชาววังน้ำเย็นและชาวสระแก้ว

“ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับความร่วมจากกลุ่มผู้ประกอบการ ผู้ค้า ห้างร้านต่าง ๆ และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมส่งมอบสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม สิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ทุกชนิด เพื่อใช้ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ นี่คือผลลัพธ์ของความรักความสามัคคี และความเชื่อมั่นของทุกคนในอำเภอวังน้ำเย็น แล้วเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน” นายวันชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 น. โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และคณะร่วมพิธีด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"