X

ต้นโพธิ์ ร.9 ทรงปลูกที่วัดหลวงอรัญญ์ ถูกพายุหักโค่น

สระแก้ว – เกิดเหตุต้นโพธิ์ รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกเมื่อปี 2512 ที่วัดหลวงอรัญญ์ ถูกพายุหักโค่น เทศบาลฯเร่งเข้าแก้ไขบูรณะ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 19 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหลวงอรัญญ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายอิทธิพล วาทีทิพย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ แจ้งว่า หลังเกิดเหตุการณ์ลมพายุฝนพัดแรงในเขตอรัญประเทศเมื่อช่วงเย็นและค่ำคืนวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นโพธิ์ในพื้นที่วัดหลวงอรัญญ์ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2512 ครั้งเสด็จทอดผ้าพระกฐินต้น ณ วัดหลวงอรัญญ์ กิ่งต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ด้านทิศตะวันออกได้หักโคนล้มลงทั้งฝั่ง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากโดนลมพายุฝนพัดแรงในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งบริเวณโคนต้นโพธิ์ตนนี้ มีการผุกร่อนทำให้รากไม่สามารถยึดติดกับพื้นดินได้ จึงทำให้โคนต้นโพธิ์ต้นดังกล่าว เกิดหักล้มลงมาทั้งแถม ล่าสุด วันนี้ นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญประเทศ พร้อมผู้บริหารและปลัดเทศบาล รวมถึงเจ้านหน้าที่ทุกกองฝ่าย เดินทางลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย และกู้กิ่งต้นโพธิ์ที่หักล้มลง พร้อมหาแนวทางแก้ไขและรักษากิ่งต้นโพธิ์ที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด โดยนายวัชรินทร์ ระบุว่า ทางเทศบาลฯมีแนวทางในการบูรณะต้นโพธิ์ในหลวง ร.9 ทรงปลูกอยู่แล้ว เตรียมบูรณะและดูแลเพื่อให้อยู่คู่เมืองอรัญฯ ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"