X

เปิดสวนชิมช้อปอินทผลัมกินสด อำเภอเมือง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เตรียมเปิดสวนชิมช้อปอินทผลัมกินสด ในพื้นที่ อำเภอเมือง จ.สระแก้ว ประสบความสำเร็จ ส่งสั่งซื้อทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ “สวนอินทผลัม คุณแอน” ที่เป็นหนึ่งในสวนที่โด่งดังเมื่อปีที่แล้ว มีผลผลิตออกมา ขายถูก ขายดี ขายไว จนหมดสวนมาแล้ว โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่มีผลผลิต โดยคุณแอน เจ้าของสวนอินทผลัม เล่าให้ฟังว่า ผลผลิตของอินทผลัมปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี และราคาก็ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นการส่งจากการสั่งซื้อทางออนไลน์ คาดว่าจะแทบไม่พอขายในปีนี้ ทำให้ชาวสวนอินทผลัมมีกำลังใจ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องมาชิมช็อปกัน

ส่วนเรื่องมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 นั้น สวนอินทผลัม คุณแอน เรามีความพร้อมในการป้องกันอย่างดี โดยทำตามมาตรการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ในช่วงเปิดให้เยี่ยมชมสวนและลงแปลง ชมการปลูกอินทผลัมที่เป็นพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรยุคใหม่ ได้อย่างดี

คุณปาณิสรา หรือแอน เศวตโชติธนากร และคุณสุรเชษฐ์ วัฒนพลพันธิ์ เจ้าของสวนอินทผลัมฯ บอกว่า ทางเรามีกลุ่มบริษัทเลิศรส ที่มีการแปรรูปผลอินทผลัม เป็นน้ำอินทผลัม ทั้งผลสดและผลแห้ง สำหรับการปลูกอินทผลัม ต้องดูแล เอาใจใส่เป็นพิเศษทุกขั้นตอน เนื่องจากอินทผลัม เป็นพืชที่ได้จากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจากต่างประทศ ดังนั้น การดูแลจึงต้องดูแลเป็นพิเศษ

“ภายในสวนได้ปลูกอินทผลัม มีทั้งพันธุ์บาฮี พันธุ์โคไนซี่ และพันธุ์อื่นอีกกว่า 50 สายพันธุ์ และพันธุ์ที่คนไทยกำลังนิยมกินกันในขณะนี้ เป็นพันธุ์บาฮี ผลจะมีสีเหลืองกับพันธุ์โคไนซี่ ผลจะมีสีแดง”

ทางด้าน นายสุรเชษฐ์ วัฒนพลพันธ์ กล่าวว่า ปีนี้ผลผลิต ดีกว่าปีที่แล้ว ก็อยากให้มาเยี่ยมชมและชิมที่สวนเลยครับว่ารสชาติเป็นอย่างไร สมคำล่ำลือไหม สำหรับตลาดอินทผลัม ส่วนใหญ่เชื่อว่า ตลาดอินทผลัมยังไปอีกไกล และในช่วงนี้มีคนเข้ามาซื้อต่อเนื่อง ก่อนที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ อย่างเป็นทางการ

สำหรับราคาอินทผลัมตอนนี้ ถ้าเป็นพันธุ์บาฮี อยู่ที่ 400-600 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าเป็นพันธุ์โคไนซี่ อยู่ที่ประมาณ 650 บาทต่อกิโลกรัม และที่นี่จะขายต้นพันธุ์ด้วย เป็นต้น ซึ่งเป็นพันธุ์เนื้อเยื่อจากต่างประเทศ เรายังไม่สามารถเพาะเองได้ ราคาอยู่ที่ต้นละ 2,000- 2,500 บาท ข้อดีของพันธุ์ที่ได้จากเนื้อเยื่อคือ ไม่กลายพันธุ์ ดังนั้น ต้นพันธุ์ที่นำมาขาย จะรับประกันได้ถึงรสชาติ หวาน กรอบ ถ้าลูกค้าต้องการพันธุ์นำไปปลูก สามารถติดต่อได้ที่ สวนอินทผลัม คุณแอน แค่ตั้งจีพีเอสมาได้เลย หรือติดต่อได้ที่ โทร.084-5985888

อย่างไรก็ตาม สวนอินทผลัมสระแก้วคุณแอน มีเนื้อปลูกทั้งหมด 50 ไร่ ได้ผลผลิตหลังปลูกมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว มีต้นพันธุ์กว่า 1,000 ต้น ทั้งนี้ อินทผลัมถือว่า เป็นพืชแนวทางใหม่ สร้างรายได้สูงให้แก่เกษตรกร สำหรับพันธุ์ที่ปลูกในประเทศไทย สำหรับกินผลสดและเป็นผลไม้ที่ส่งเสริมสุขภาพ มีกากอาหารมาก เป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยว และไม่ก่อให้เกิดความอ้วนอีกด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"