X

ทหารจับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง 21 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้ 21 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อขาวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 21 คน หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวและชาวบ้านในพื้นที่ว่า จะมีแรงงานลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ บ.แก้วเพชรพลอย และ บ.หนองไผ่ จึงส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกันออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญและในพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

กระทั่งเวลาประมาณ 04.45 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินมาบริเวณไร่มันสำปะหลังในหมู่บ้าน บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด 48 PTA 5939047526 จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบ พบเป็นชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 21 คน ชาย 12 คน หญิง 9 คน เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย พร้อมผู้นำพาคนไทย 1 คน คนดูต้นทางคนไทย 2 คน ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นคนในพื้นที่ บ.หนองไผ่ และ บ.ตาพระยา โดยแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาต้องการจะไปทำงานรับจ้างในพื้นที่ตอนใน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ถูกจับมาที่ บก.ร้อย ฉก.ตชด.2 เพื่อทำบันทึกจับกุมขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับกุม อุณหภูมิปกติทั้ง 21 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงานจุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชาในช่วงสายวันนี้ สำหรับผู้นำพาและคนดูต้นทางคนไทยทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่จะส่งให้ตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"