X

รอง ผบช.ปส.ลงพื้นที่ชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สภ.วังสมบูรณ์ ทำโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรอย่างยั่งยืน เพื่อช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ให้ได้รับการบำบัดรักษาและอยู่ในหมู่บ้านชุมชนอย่างสงบสุข

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมบ้านวังทอง ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นประธานเปิดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามที่ตำรวจภูธรภาค 2 มอบหมายให้ทุกพื้นที่เข้าร่วมดำเนินการ โดย พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและยั่งยืน

พล.ต.ต.นพดล กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนได้เข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่หมู่บ้านวังทอง โดยจะช่วยแนะนำการดูแลผู้ที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน ให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูใกล้บ้านหรือภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่เข้าร่วมชุดปฏิบัติการ หวังเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง จากผู้นำ และชาวบ้านในหมู่บ้านวังทอง ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนร่วมกับชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ที่ตั้งไว้

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวว่า คณะกรรมการได้ดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อประเมินโครงการ ตลอดจนให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรในวันนี้ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติด เป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยาก ของประชาชนและศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้าน ชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติด จะมีปัญหามากกว่าทุกระดับ ที่ต้องได้รับการแก้ไข

ทั้งนี้ ตามที่ตำรวจภูธรภาค 2 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ ดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนหมู่บ้าน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ จึงได้พิจารณาคัดเลือก หมู่บ้านวังทอง หมู่ที่ 1 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เข้าร่วมโครงการในปีนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับหมู่บ้านวังทอง ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ จำเป็นต้องได้รับการบำบัดรักษา แก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านโดยเร่งด่วน การปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ในหมู่บ้านวังทอง ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนสิงหาคม 2564 โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน มี พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี นาเทเวช รอง ผกก.(ปป.) สภ.วังสมบูรณ์ เป็นประธานกรรมการ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ รวมจำนวน 27 นาย

———————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"