X

ติดโควิดกลับจากกัมพูชา เสียชีวิตอีกราย รอ สบค.ยืนยัน ส่วนแม่ครัว-พนักงานร้านสเต็กตลาดอรัญฯ ติดเชื้อ 2 ราย

สระแก้ว – พบแม่ครัวและพนักงานร้านสเต๊กตลาดอรัญประเทศติดเชื้อ 2 ราย มีอาการป่วยแต่ยังเปิดร้าน เป็นห้องแอร์มีลูกค้าวันละ 100 ราย เบื้องต้นพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 25 ราย ขอให้ผู้ที่ไปนั่งที่ร้านระหว่างวันที่ 12-20 มิ.ย. ให้ไปตรวจหาโควิดที่ลานสยามมินทร์ ตั้งแต่ 22 มิถุนายน 64 เป็นต้นไป ส่วนผู้ติดเชื้อกลับจากฝั่งปอยเปต กัมพูชา เสียชีวิตอีกราย รอ สบค.ยืนยัน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (22 มิถุนายน 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อในจังหวัด 2 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ มาจากระบบเฝ้าระวังของโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคคลินิกทางเดินหายใจ เป็นเพศหญิง อายุ 24 และ 32 ปี ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 21 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,287 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 527 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 760 ราย กำลังรักษาตัว 221 ราย รักษาหายแล้ว 1,058 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ข้อมูลผู้ป่วยยืนยันที่ติดเชื้อใหม่วันนี้ ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1286 หญิง 24 ปี เป็นพนักงานร้านและผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1287 หญิง 32 ปี เป็นแม่ครัวร้านสเต็กห้องแถวตั้งอยู่ในตลาดอรัญประเทศ จากการสอบสวนโรคทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1287 มีประวัติเดินทางกลับภูมิลำเนาไปส่งลูกที่ตำบลโคคลาน อำเภอตาพระยา เมื่อ 14 มิถุนายน 64 หลังจากนั้นก็กลับมาทำงานที่ร้านแล้วเริ่มมีอาการป่วยคิดว่าเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา จนกระทั่งต่อมามีอาการเป็นไข้ ไอ มีเสมหะ ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ซึ่งร้านได้หยุดขายหนึ่งวันจึงเปิดต่ออีก 3 วัน ต่อมาเริ่มมีอาการมากขึ้นจึงไปตรวจที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) โรงพยาบาลอรัญประเทศ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ส่วนพนักงาน(ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1286) ในแต่ละวันทำงานอยู่ที่ร้านแล้วไปซื้อของในตลาดสดมาเตรียม เริ่มมีอาการวันที่ 12 มิถุนายน 64 แล้วไปตรวจที่โรงพยาบาลอรัญประเทศพบเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

ทั้งนี้ จากข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ร้านสเต็กดังกล่าว เป็นร้านใหญ่มีลูกค้าวันละประมาณ 100 คน เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-22.30 น. เป็นร้านห้องแอร์ที่เปิดตลอดวันละ 13 ชั่วโมง มีลูกค้าใช้บริการจำนวนมากจึงคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากลูกค้าที่เข้ามาในร้าน และเนื่องจากร้านเปิดแอร์ตลอดทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวกรวมทั้งขณะรับประทานอาหารลูกค้าต้องถอดหน้ากากอนามัยออก ทำให้คนที่อยู่ในร้านเสี่ยงได้รับเชื้อเข้าไป จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 25 ราย จึงขอให้ผู้ที่ไปนั่งรับประทานอาหารร้านสเต็กห้องแถว ระหว่างวันที่ 12-20 มิถุนายน 64 ไปตรวจหาโควิดที่ลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (22 มิถุนายน 64) เป็นต้นไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าว ขอให้ร้านจำหน่ายร้านอาหารและเครื่องดื่มได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างจริงจัง ในร้านจะต้องเป็นระบบเปิด (ไม่เปิดแอร์ อากาศถ่ายเทสะดวก) จัดที่นั่งรับประทานห่างกันไม่น้อยกว่าคนละ 1 เมตร ห้ามรับประทานกันเป็นกลุ่ม มีเจลล้างมือให้บริการลูกค้า ห้ามมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ผู้ปรุง/เสิร์ฟ/ขายอาหารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ และเช็ดฆ่าเชื้อโต๊ะรับประทานอาหารทุกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด สถานการณ์โควิด-19 พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในวันนี้อีก 1 ราย คือนายฐิติคมน์ บุญมาฉิม ชื่อเล่น ขวัญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.1 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ติดเชื้อโควิด-19 จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้รับการยืนยันจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ให้เดินทางกลับได้ในวันที่ 21 มิ.ย.64 แต่เนื่องจากอาการหนัก จึงถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทยช่วงวันที่ 18-19 มิ.ย.64 และมีอาการหัวใจหยุดเต้น 2 รอบ ต้องให้ยากระตุ้นหัวใจ น้ำตาลสูง เกลือแร่สูง และไข้สูงมาก อาการโคมา ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รักษาตัวอยู่ที่ รพร.สระแก้ว และเสียชีวิตหลังเที่ยงคืนวันที่ 22 มิ.ย.64 คาดว่า สบค.สระแก้ว จะรายงานเพื่อยืนยันการเสียชีวิตด้วยโควิด-19 รายที่ 9 ของจังหวัดสระแก้ว ในวันพรุ่งนี้

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"