X

กกล.บูรพาจับคนไทยลักลอบข้ามไปบ่อนเขมร 13 คนและกัมพูชาลอบเข้าไทยอีก 6 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สนธิกำลัง ตชด.12 จับกุมคนไทยลักลอบข้ามแดนไปทำงานบ่อนเขมร 13 คน และจับกุมแรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทยอีก 6 คน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีคนไทยลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลังประกอบด้วย กองร้อย.ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 วานนี้ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจึงได้เข้าตรวจสอบ สามารถจับกุม คนไทย 13 คน แบ่งเป็นชาย 3 คนและหญิง 10 คน กำลังข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ตรวจพบคนไทยขณะข้ามถนนศรีเพ็ญไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 20 เมตร บริเวณหน้าวัดหนองหญ้าแก้ว ตรงข้ามกับศาลปู่ศรีสุทโธ ระหว่างจุดตรวจ ส.30-33 พิกัด 48 PTA 54942 30353 บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผู้ถูกจับยอมรับสารภาพว่า จะไปทำงานที่บ่อนคาสิโนปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการซักถามข้อมูล ทราบว่า กลุ่มคนไทยดังกล่าว เดินทางมาจากต่างจังหวัดประกอบด้วย จ.ชลบุรี 1 คน ,ฉะเชิงเทรา 1 คน ,สระแก้ว 2 คน และเชียงใหม่ 9 คน โดยคนไทยทั้ง 13 คน จะไปทำงานที่บ่อนกาสิโนปอยเปต ในบริษัทเดียวกัน

จากการสอบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า คนไทยเหล่านี้ได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทดังกล่าว จำนวน 9 คน คือกลุ่มที่ มาจาก จ.เชียงใหม่ ส่วนอีก 4 คน มาจากกลุ่มหางานในเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม หางานอรัญ-สระแก้ว โดยทั้งหมด จะได้ค่าจ้าง เป็นเงิน 21,000 บาทต่อเดือน และทำงานมีกำหนด 6 เดือน และในการเดินทางข้ามแดนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บริษัทจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด จากการซักถามข้อมูลการเดินทาง ทราบว่า ทั้งหมด ติดต่อผ่านแชทกลุ่ม เมื่อขึ้นรถที่ บขส.อรัญฯ ก็จะถูกลบแชทกลุ่ม ไม่สามารถติดต่อกันได้และจะมีรถทยอยมารับที่ บขส.อรัญฯ และจะนำคนมาพักไว้ บริเวณป่าข้างวัดหนองหญ้าแก้ว ประมาณ 19.00 ซึ่งเป็นช่วงที่ลับตาคน จนถึงเวลา 22.30 ถึงจะเริ่มเดินออกจากบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชค.ตชด.12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอีก จำนวน 6 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน ได้ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ท้ายหมู่บ้านทัพเซียม ม.10 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย เสียค่าใช้จ่ายคนละ 6,000 บาท และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำงานก่อสร้าง ทั้งนี้ หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับ ทั้งหมด อุณหภูมิปกติทุกคน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ถูกจับกุมคนไทย 13 คน ได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาอีก 6 คน หลังทำบันทึกจับกุมแล้ว ได้ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"