X

สภ.หนองหมากฝ้ายเปิดโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ปัญหายาเสพติด

สระแก้ว – สภ.หนองหมากฝ้าย เปิดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ชุมชนหมู่บ้านโคกแซร์ออ ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาอเนกประสงค์ชุมชนหมู่บ้านโคกแซร์ออ ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนยั่งยืน พร้อมทำบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ(MOU )ตามโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย นำข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในชุมชน เข้าร่วมโครงการ โดย ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 2 และ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรหนองหมากฝ้าย ดำเนินโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน เสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ต้องการให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้านและชุมชน ในการป้องกัน แก้ไข บำบัดผู้ติดยาเสพติดและสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรหนองหมากฝ้าย จึงได้พิจารณาคัดเลือก หมู่บ้านโคกแซร์ออ หมู่ที่ 3 ตำบลแซร์ออ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมโครงการฯ เนื่องด้วยในพื้นที่ยังมีปัญหายาเสพติดระบาด และมีผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ต้องได้รับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งการปฏิบัติงานจะมีชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน เข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในหมู่บ้าน ตลอดระยะเวลา 3 เดือน

ด้าน นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชนและศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จะมีปัญหามากกว่าทุกระดับ ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ต้องช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ให้ได้รับการบำบัดรักษาและอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชนอย่างสงบสุข อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ลงนาม MOU ร่วมกัน ก่อนที่จะเดินไปเคาะประตูบ้านของชาวบ้านในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อให้ลงนามทำข้อตกลงเข้าร่วมโครงการ เป็นการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง อย่างเข้าใจ และยั่งยืนต่อไป

————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"