X

ผู้การฯ สั่งเข้มงวดปราบปรามการแข่งรถซิ่ง สภ.วังน้ำเย็น ตรวจยึดรถ 32 คัน พร้อมท่อซิ่งเพียบ

สระแก้ว – ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งตำรวจสระแก้วเข้มงวดมาตรการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะตามนโยบาย สตช. โดยพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 32 คัน พร้อมถอดท่อซิ่งจำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เดินทางลงพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและมาตรการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะที่ตกเป็นข่าวทางสื่อมวลชนเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ร่วมให้การต้อนรับและมีการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย เพื่อกำชับมาตรการการปฏิบัติงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร.อย่างเคร่งครัด ,ให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถในทางตามนโยบายของ สตช. โดย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า สรุปผลตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ ศปข.ตร. ที่มีนโยบายให้ทุกจังหวัดกวดขันอย่างเคร่งครัดนั้น

ขณะนี้ในส่วนของ สภ.วังน้ำเย็น ก็มีมาตรการดำเนินการตามที่ ตร.กำหนด ตั้งแต่วันที่มีปรากฏเป็นข่าวที่มีน้อง ๆ เด็กแว้นมาแข่งมอเตอร์ไซด์กัน ตามที่สื่อมวลชนเคยเสนอข่าวไปเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนนั้นเราได้มีการจับกุมไปแล้ว ตรวจสอบติดตามดำเนินการ อยู่ระหว่างดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นเด็กและเยาวชน ในส่วนของรถจักรยานยนต์ก็ริบไว้ทั้งหมด และส่วนอื่น ๆ ก็มีการตรวจสอบรถที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ในพื้นที่ทั้งหมด โดยรถที่มีการดัดแปลงสภาพรถ ส่วนใหญ่แล้วคือ นำไปเปลี่ยนแปลงท่อ นำท่อที่มีเสียงดังมาเปลี่ยนกับตัวรถ หรือมีความผิดอื่น ๆ ตาม พ.ร.บ. ทาง สภ.วังน้ำเย็นก็มีการกวดขันมาตลอดตั้งแต่ก่อนที่จะมีการจับกุมในคดีดังกล่าว

“หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ ก็มีการจับกุมไปอีกหลายคดี ซึ่งมีการยึดรถจักรยานยนต์มาแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบรถตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ 32 คัน รวมทั้งยึดท่อไอเสียที่ผู้ครอบครองรถนำมาดัดแปลงสภาพได้อีกจำนวนมาก ส่วนเด็กที่มีพฤติกรรมที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เราก็จะเรียกมาดำเนินการตามมาตรการ เรียกผู้ปกครองมาทำความเข้าใจ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเหล่านี้ไปก่อเหตุ นำรถมาแข่งกันในทางสาธารณะ ซึ่งจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน และยังเป็นการสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้อื่น ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย ขณะนี้ถือว่า เราดำเนินการได้ผลและสามารถควบคุมปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ได้ระดับหนึ่ง มีเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี” ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ ยังได้มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 2 ให้กับบุตรสาวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 ภายหลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืน จำนวน 2-3 ราย ระหว่างนำตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาด้วย นอกจากนั้น ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแลปัญหาอื่น ๆ ในพื้นที่ อาทิ กวดขันเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่และการพนันออนไลน์ การกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และห้ามให้ข้าราชการตำรวจรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด ,ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ให้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลและจังหวัดสระแก้วโดยเคร่งครัด โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ เช่น การป้องกันธนาคาร ร้านทอง ด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"