X

เด็กหญิง 1 ขวบ ตกบ่อน้ำครำข้างบ้านลึก 2 เมตร แม่นำส่ง รพ.

ปราจีนบุรี – เด็กหญิง 1 ขวบ ตกบ่อน้ำครำข้างบ้านลึก 1 เมตร แม่นำส่ง รพ.กบินทร์บุรี มีอาการหมดสติแต่สามารถช่วยเหลือจนฟื้นขึ้นมาได้

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านคลองยาง ม.4 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีเด็กหญิงอายุ 1 ขวบเศษ ตกบ่อน้ำครำหน้าบ้านหมดสติ แม่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอยู่ที่บ้าน หลังรับแจ้งเหตุอาสาสมัครฯ จึงเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เด็กหญิงหมดสติได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้ค้างคืนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ 1 คืน ก่อนจะให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน เกรงว่า ปอดอาจติดเชื้อจากการสำลักน้ำเข้าปอดขณะเด็กจมน้ำ ขณะนี้เด็กปลอดภัยแล้ว

นายสมพงษ์ เลยา อายุ 44 ปี พ่อของเด็ก กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ภรรยาโทรไปบอกว่า ลูกสาวตกบ่อน้ำครำข้างบ้านหมดสติ ให้มาดูลูกด้วย รู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าลูกสาวจะตกน้ำครำที่อยู่ใต้ถุนบ้าน แม่กับญาติช่วยไว้ได้ อยากฝากผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ลูกเล่นตามลำพัง โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 5 ม.4 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 3 เมตร ข้างบ้านมีบ่อน้ำเสียที่ปล่อยลงมาจากด้านบนและมีการขุดวางท่อปลอกซีเมนต์ขนาด 60 ซม. 3 ปลอก ลึก 2 เมตร แต่ยังไม่ได้มีฝาปิด เมื่อน้ำไหลลงมาบ่อน้ำคลำจึงมีความลึก 2 เมตร

นายเสวก จำเนียรกิจ ซึ่งเป็นลุง และนางสมปอง จำเนียรกิจ ป้าของเด็ก กล่าวว่า บ่ายที่ผ่านมาขณะที่ลุงและป้าอยู่ด้านล่างทำงานภายในบ้าน มีหลานเดินเล่นอยู่ข้างบ้าน เมื่อเห็นหลานเล่นอยู่จึงทำงานบ้านต่อไป จนกระทั่งได้ยินเสียงหลานร้องไห้ และเห็นว่าที่บ่อน้ำครำกระเพื่อมแรง ๆ แล้ว ได้ยินเสียงญาติร้องว่า น้องตกบ่อน้ำครำ เมื่อตั้งสติได้ลงไปงมร่างหลาน พบร่างหลานจมอยู่ในปลอกท่อน้ำครำขึ้นมา นางวรัญญา เจนสาริกิต แม่ได้แบกลูกสาวพาดบ่าเขย่าเขย่าเบา ๆ เพื่อให้น้ำไหลออกจากปากและรีบแจ้งกู้ภัยฯมารับตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล ลุงกับป้า บอกว่า หลานจะมาหยิบลูกบอลที่กำลังเล่นอยู่ แต่กระเด็นตกน้ำ เด็กไม่รู้ว่า น้ำลึกจึงเดินจะไปเก็บลูกบอลที่ลอยอยู่ในน้ำ ทำให้ร่างตกลงในบ่อน้ำครำ โชคดีที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต พ่อแม่ควรดูแลบุตรหลานอย่าให้คลาดสายตา อาจจะเกิดเหตุสลดในครอบครัวได้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดี ที่หลานไม่ถึงกับเสียชีวิต

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"