X

สาธารณสุขระดมตรวจเชิงรุก 4 จุด ตลาดโรงเกลือ ตรวจหาผู้ติดเชื้อชาวกัมพูชา 1,218 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระดมเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอออกหน่วยตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก 4 จุด ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หาผู้ติดเชื้อชาวกัมพูชา หลังพบติดเชื้อแล้ว 32 คน ตรวจไปแล้ว 3,038 คน บางส่วนอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และวันนี้สามารถตรวจคัดกรองและตรวจเชิงรุกชาวกัมพูชาได้ 1,218 คน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ โรงพยาบาลในพื้นที่สระแก้ว และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันออกหน่วยตั้งจุดตรวจหาเชิงรุก หลังวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพิ่มอีก 13 คน จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเข้าไปตั้งจุดตรวจในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม เฉพาะในตลาดโรงเกลือแล้ว 32 คน ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชาที่เข้ามาค้าขายและพักอยู่ในตลาดโรงเกลือ ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตรวจพบในตลาดโรงเกลือทั้งหมดถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอรัญประเทศ และโรงพยาบาลสนาม ซึ่งทั้งหมดยังไม่แสดงอาการ

ขณะที่ผู้ที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อมีมากกว่า 200 คน ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในชุมชน 200 ห้องหรือชุมชนหลังโรงเกลือรีสอร์ท ภายในโรงเกลือรีสอร์ท และตลาด อบจ. ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ล็อคดาวน์ห้ามการเข้าและออกพื้นที่และกำลังเร่งคัดกรองหาผู้ติดเชื้อที่เหลือให้ได้ทั้งหมด โดยตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนถึงวันนี้ มีผู้เข้ารับการตรวจแล้วทั้งสิ้น 3,038 คน แต่ยังมีผู้อาศัยอยู่ในตลาดโรงเกลืออีกเกือบ 1 หมื่นคน รอการตรวจคัดกรอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดจุดคัดกรองเพิ่มเป็น 4 จุด ที่อาคารเอนกประสงค์ตลาด อบจ. ,ตลาดรัตนธรรม ,ตลาดเบญจวรรณ, และตลาดอินโดจีน ตั้งเป้าจะตรวจให้ได้วันละ 1,200 คน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (11 พฤษภาคม 64) ได้ระดมบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขจากทุกอำเภอไปออกหน่วยช่วยคัดกรองเชิงรุกในชาวกัมพูชาที่ตลาดโรงเกลือ ที่ตลาดเบญจวรรณ ตลาดรัตนธรรม ตลาดอินโดจีน และตลาดเดชไทย เพื่อให้การตรวจครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในแต่ละตลาดมากขึ้นและเสริมกำลังทีมอำเภออรัญประเทศ ที่ออกปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.เป็นต้นมา สรุปว่า ทางสาธารณสุขได้ส่งตรวจไปแล้ว 3,038 ตัวอย่าง พบเชื้อ 32 ราย ซึ่งบางส่วนอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และวันนี้ตั้งเป้าหมายตรวจ 1,200 คน และสามารถคัดกรองชาวกัมพูชาได้ จำนวน 1,218 คน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"