X

เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดทั้งบ้านและรถเก๋ง 1 คัน

ปราจีนบุรี – ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดทั้งบ้านและรถเก๋ง พื้นที่ ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 56/2 ม.7 บ้านปราสาท ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวไฟได้ลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว เหลือแต่เสาและไฟได้ลุกไหม้รถเก๋งเสียหายอีก 1 คัน เพื่อนบ้านช่วยกันใช้น้ำดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้แต่ยืนดูไฟไหม้บ้านต่อหน้าบ้านต่อหน้าต่อตา รอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟไหม้

นายสมบัติ หงษ์มัง ผู้เห็นเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงดังปัง จึงหันไปดูพบว่า มีควันไฟกำลังลุกโชนออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงเรียกคนที่อยู่ในบ้านให้รู้ตัวว่า ไฟกำลังไหม้บ้าน แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงร้องตะโกนบอกให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ และเรียกหาคนที่อยู่ในบ้าน กระทั่งพบว่า มีคนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จึงพากันนำตัวออกมาอยู่ด้านนอก เพื่อความปลอดภัย ทราบชื่อว่า นายสำรวย สละทาน อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ที่สุขภาพไม่ดี

โดยนายสำรวย สละทาน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ ตนอยู่ในห้องน้ำเพียงลำพัง ภรรยาไม่อยู่บ้าน ตนอยู่บ้านคนเดียว เมื่อเดินออกมาจากห้องน้ำเห็นไฟลุกไหม้ที่มุมห้อง ซึ่งเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงดัง ฟังตอนแรกไม่ได้คิดอะไร จนออกจากห้องน้ำมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้าน ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูก และมีคนนำตัวออกจากบ้านได้ทัน

นางเฉลียว ถนอมพล อายุ 65 ปี ภรรยา กล่าวว่า ช่วงตนออกไปเก็บเห็ดในป่าข้างหมู่บ้าน และได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ไฟไหม้บ้าน จึงเดินทางกลับมาบ้าน พบว่า สามีมีคนช่วยออกมาจากตัวบ้านได้ คาดว่า สาเหตุที่ไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งบ้านมีสภาพเก่ามากแล้ว

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"