X

สนามเลือกตั้งสระแก้วคึกคัก ทีม”เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช” ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อยกว่า 4,000 คน

สระแก้ว – ศึกเลือกตั้ง 62 สนามสระแก้วเริ่มคึกคัก ช้างชนช้าง 4 พรรคใหญ่คู่แข่งเขต 2 “ทีมเสนาะ เทียนทอง”-“เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช”-“ตรีนุช เทียนทอง” ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อยกว่า 4,000 คน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุขอเป็นตัวแทนชาวไร่เพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง หลังทหารยึดอำนาจและอยู่มาหลายปีก็ยังยึดติดกับอำนาจ ต้องการสืบทอดอำนาจต่อ จึงประกาศที่จะมาแก้ไขปัญหาหาให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา เลขที่ 153 ม.7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. เพื่อแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาและเปิดเผยบัญชีรายรับ-รายจ่าย ประจำปี 2560/2561 และมีการอภิปรายปัญหาของชาวไร่อ้อยและ พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลฯ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งภายในอาคารหอประชุมสมาคมฯ มีการเกษตรกรชาวไร่อ้อยในจังหวัดสระแก้วเข้าร่วมกว่า 4,000 คน จากจำนวนสมาชิกสมาคมทั้งหมดกว่า 7,000 คน

นายมนตรี คำพล นายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา จ.สระแก้ว และตัวแทนสมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวไร่อ้อยถือว่าอยู่ในช่วงภาวะลำบาก เพราะแนวโน้มราคาอ้อยที่เกษตรกรจะได้รับในปีนี้คาดว่า ราคาจะตกต่ำอย่างหนักเหลือเพียง 600 กว่าบาท ทั้งนี้ ตัวแทนเกษตรกรชาวไร่อ้อยเตรียมประชุมเพื่อลงมติร่วมกันในการคัดค้าน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลฯ ของรัฐบาล ซึ่งหากมีมติร่วมกันในวันที่ 13 พ.ย.นี้ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐบาลในวันที่ 15 พ.ย.61 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา ภายหลังมีชาวไร่อ้อยซึ่งเป็นเกษตรกรจำนวนมากกว่า 4,000 คน มาร่วมประชุมและร่วมกิจกรรมของสมาคมฯ ได้มีฝ่ายพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส่งทีมงานลงพื้นที่พบปะชาวบ้านด้วยอย่างน้อย 4 พรรคการเมือง อาทิ ทีมงานของนายเสนาะ เทียนทอง ที่มี พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 , น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ มีตัวแทน คือ พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย

ขณะเดียวกัน ทางพรรคเสรีรวมไทย ทีมีทีมงานของ นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ ,น.ส.อัคลีมา คลังเพชร และนายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ได้เดินทางพร้อมด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่เพื่อเปิดตัวพรรคในพื้นที่ จ.สระแก้ว เป็นครั้งแรกกับเกษตรกรชาวไร่อ้อย ร่วมกับ ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร สจ.สระแก้วและคณะกรรมการบริหารสมาคม ซึ่งหลังมีการแนะนำตัวผู้มาร่วมงาน ได้เปิดโอกาสให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ และ พล.อ.ชวลิต ได้พูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรชาวไร่อ้อยด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การลงเวทีการเมืองครั้งนี้เพื่อมาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เพื่อขจัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะตั้งพรรคการเมือง ท่านทั้งหลายคงจะเข้าใจข้อเท็จจริงได้ดีว่า มีการแบ่งแยกเสื้อสีกัน สีแดง สีเหลือง จนกระทั่งมีม็อบต่าง ๆ เป็นเหตุให้ทหารเข้ามายึดอำนาจ พอทหารยึดอำนาจ ทหารควรจะสร้างความสามัคคีของสองกลุ่มนี้ แล้วรีบจัดการเลือกตั้ง ทหารกลับติดคิดในอำนาจ อยู่มาตั้งหลายปีแล้วจะสืบทอดอำนาจต่อ มันเลยกลายเป็นอะไรที่แยกเสื้อสี รวมเสื้อสีกันไม่ได้แล้ว มีแดง เหลือง เขียวก็มี

“ผมจึงตั้งพรรคเพื่อรวมไทย ตามชื่อพรรคว่า เสรีรวมไทย ซึ่งเอาตัวตนผมมาสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทย หากเชื่อผม ก็เลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย โดยเสนอตัวเป็นนายกฯ ไม่เหมือนพรรคอื่นเช่น พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่รู้จะเอาใครเป็นนายกฯ ต้องไปเสนอชื่อคนนอกเป็นนายกฯ ซึ่งมันไม่ใช่แล้ว ไม่ใช่ทำงานการเมืองแล้ว ตั้งใจมาสืบทอดอำนาจคือเผด็จการ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จกิจกรรม ตัวแทนพรรคต่าง ๆ ได้เดินทักทายพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกร โดยเฉพาะ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง มีการถ่ายภาพร่วมกับเกษตรกรอย่างเป็นกันเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"