X

เขมรจับคนไทย 7 คน ลักลอบออกจากเมืองปอยเปตช่วงล็อคดาวน์เพื่อเข้าประเทศไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาจับคนไทย 7 คน ขณะลักลอบออกจากเมืองปอยเปต ประกาศช่วงล็อคดาวน์ เพื่อจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยที่ตรงข้ามบ้านหนองปรือ-บ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา นายเขียว กาญาริตธิ์ รมว.กระทรวงประชาสัมพันธ์กัมพูชา แจ้งว่า ที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจพบโรคโควิด-19 จากชาวอินโดนีเซียและพบไทม์ไลน์แหล่งที่พักในหมู่บ้านรัสมีดวงจันทร์และอาคารมาวงสา โดยตรวจคนไทย 5 คน แต่ไม่พบเชื้อ ตรวจชาวอินโดนีเซีย 82 คน พบเชื้อ 57 คน ตรวจชาวกัมพูชา 40 คน พบเชื้อ 6 คน รวมมีผู้ติดเชื้อ 63 คน จึงจำเป็นต้องมีการล็อคดาวน์ บริเวณบ้านกบาลซะเปียน 1 หมู่บ้านกบาลซะเปียน 2 ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชาด้านตรงข้ามตลาดโรงเกลือเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. – 8 พ.ค.64 นั้น ล่าสุด วันนี้(27 เม.ย.) อ.วิโรจน์ ตันติกุลา ซึ่งใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า Viroj Tuntikula ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาที่ได้จับกุมคนไทย จำนวน 7 คน หลบหนีออกมาจากเมืองปอยเปตช่วงล็อคดาวน์ เพื่อจะเดินทางกลับประเทศไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาจับกุมคนไทยทั้ง 7 คน ได้ขณะเดินทางหลบหนีออกจากบ่อนปอยเปต ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ เพื่อเดินทางไปเข้าเมืองไทย ทางด้านบ้านบึงเบง อ.มาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านหนองปรือ-บ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้พร้อมกระเป๋าเดินทาง เป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน ซึ่งให้ข้อมูลว่า ทั้งหมดมาจาก จ.เชียงราย ลักลอบเข้าไปกัมพูชาเมื่อช่วงสงกรานต์ และทำงานเป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ในเมืองปอยเปต กระทั่งเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 จึงต้องการกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม คนไทยทั้ง 7 คน จะถูกนำตัวส่งดำเนินคดีต่อศาลเมืองศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา และนำตัวไปเข้าเรือนจำเพื่อรอคำพิพากษาของศาลกัมพูชา หลังจากนั้นต้องรอคำพิพากษาจำคุกและปรับของศาลกัมพูชา จึงจะถูกจะนำตัวส่งให้ตรวจคนเข้าเมืองประเทศไทยและเพื่อผลักดันส่งกลับ ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเปรียบเทียบปรับ จะถูกส่งไปกักตัวอีก 14 วัน ที่โรงแรมสเตชั่นวัน อ.อรัญประเทศ ทาง อ.วิโรจน์ จึงขอวิงวอนคนไทยที่ทำงานในบ่อนปอยเปตขณะนี้ อย่าเพิ่งกลับไทยในระยะนี้ หากท่านยังมีใจเป็นคนไทยและรักในมาตุภูมิไทย เพราะคนไทยต้องมี “จิตสำนึก ”

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"