X

พายุฤดูร้อนถล่มสระแก้ว ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นทับรถและบ้านพัง ไฟดับ 200 หลัง

สระแก้ว – เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มสระแก้ว ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นทับรถและบ้านพังจำนวนมาก ส่งผลไฟดับกว่า 200 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเสาไฟฟ้าถูกลมพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำในช่วงบ่ายเป็นต้นมา พัดเสาไฟจนหักโค่นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งล้มทับรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ภายในซอยทางเข้าบ้านหนองปัญหา ม.1 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว พบว่า เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่หักโค่น 4 ต้น และขนาดเล็ก 1 ต้น ระยะทางประมาณ 500 เมตร ล้มขวางถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรทั้งหมด

ทั้งนี้ หลังเกิดพายุดังกล่าว ส่งผลทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์ที่กำลังขับมาแล้ววิ่งผ่านบริเวณดังกล่าว ในช่วงเกิดเหตุได้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน เป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์นเทา ทะเบียน บท-446 ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว ต้องเร่งเข้าตัดกระแสไฟ เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วไหลและประชาชนอาจได้รับอันตราย

นายอนุชา หนูนาม อายุ 28 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี ผู้ขับขี่รถยนต์คันประสบเหตุ บอกว่า ขณะขับรถมากับแฟน จากพื้นที่บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อจะไปส่งไก่สดให้กับลูกค้า เมื่อมาถึงทางเข้าบ้านหนองปัญหา ขณะกำลังเลี้ยวเข้ามาจากถนนใหญ่ ถนนสุวรรณศร สาย 33 ได้เพียงประมาณ 150 เมตรเท่านั้น ก็พบว่ามีกระแสลมแรงมา และก็พัดต้นตาลขนาดใหญ่กำลังจะโค่นลง จึงพยายามหักหลบและขณะนั้นเสาไฟฟ้าก็ได้ล้มลงมาทับรถยนต์ของตน

“ตกใจมากและกลัวว่า จะถูกไฟฟ้าช็อต เมื่อตั้งสติได้ จึงได้พาแฟนลงจากรถแล้ววิ่งไปหลบหนีไปให้ห่างจากที่เกิดเหตุ สักพักก็ได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ” นายอนุชากล่าว

ทางด้าน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว ได้แจ้งว่า ฝ่ายประเมินทรัพย์สินอยู่ระหว่างเดินทางมาประเมินราคาความเสียหาย และจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากเกิดจากภัยพิบัติฯ

ขณะเดียวกัน นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว ได้เร่งระดมกำลังพร้อมเครื่องจักรกลหนัก เข้าเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ โดยถอนเสาไฟที่หักออกและปักเสาต้นใหม่แทน ก่อนที่จะขึงสายไฟเพื่อส่งกระแสไฟฟ้าใหม่เกือบทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางดึก ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง โดยมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบไฟฟ้าดับกว่า 200 ครัวเรือน

—————————
ภาพโดย/กู้ภัยสว่างสระแก้ว, การไฟ้ฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"