X

ผู้ใหญ่บ้านขายเอง ข้าวโพดเหนียวม่วงแต้ม ซื้อ 1 แถม 2

ปราจีนบุรี – ผู้ใหญ่บ้านขายเอง ข้าวโพดเหนียวม่วงแต้ม ซื้อ 1 แถม 2 ทดลองปลูกที่บ้านเขาดิน ม.12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า ที่บ้านเขาดิน ม.12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านทดลองปลูกข้าวโพดด้วยน้ำหมักชีวภาพได้ผลผลิตจริง ตัดข้าวโพดขาย และแถมให้ผู้ที่มาซื้อข้าวโพด เพื่อให้ประชาชนได้กินของถูกและดีมีคุณภาพ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเขาดิน พบกับ นายสุกิม สาภา ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ้านเขาดิน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ผู้ใหญ่สุกิม กล่าวว่า ได้ทดลองปลูกข้าวโพดเหนียวม่วงแต้ม 3 ไร่ และทยอยปลูกต่ออีกหลายรุ่น เพื่อรองรับลูกค้า โดยใช้น้ำหมักสังเคราะห์แสงทำเอง เพื่อเร่งการเจริญเติบโตของพืชจากการแนะนำของ ดร.หดิษฐ์ นิ่มสุวรรณ อาจารย์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปราจีนบุรี ทำน้ำหมักสังเคราะห์แสงง่าย ๆ มีเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง ที่ขายตามท้องตลาด กะปิ ผงชูรส ผสมน้ำในอัตราส่วนที่เหมาะสมทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ สามารถนำมาใช้ได้เลย

สำหรับข้าวโพดเหนียวหรือข้าวโพดเหนียวม่วงแต้ม ความหมายคือ จะมีเม็ดสีม่วงแซมอยู่ในแถวฝักข้าวโพดดิบ มีอายุปลูก 62 วัน ก็สามารถตัดได้แล้ว ถ้าเกินอายุ 65 วัน จะแก่เกินไปจะแข็ง คนอาจจะไม่นิยมกิน แต่บางคนก็นิยมกินแก่ ๆ บางคนก็นิยมกินฝักอ่อน ๆ รสชาติจะแตกต่างกันนิดหน่อย ไม่คิดว่าทดลองปลูกครั้งแรกจะได้ผลผลิตเกินคาดจริง ๆ ข้าวโพดฝักใหญ่ ขณะนี้ข้าวโพดเริ่มตัดได้แล้ว ใครต้องการกินข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มราคาถูก ติดต่อซื้อได้ที่ ผู้ใหญ่สุกิม สาพา ได้เลย เหนียวม่วงแต้มขาย กก.ละ 15 บาท ลูกค้าท่านใดซื้อ 10 กก.แถม 2 กก. ตอนนี้กำลังไถที่ดินเพื่อปลูกข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มอีก 5 ไร่ แบบทยอยปลูกเป็นรุ่น ๆ เพื่อรองรับลูกค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ใครสนใจอยากจะซื้อหาข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มไปขาย ติดต่อได้ที่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 062-287-4697

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"