X

วัคซีนล๊อตแรก 10,000 โด๊ส ถึงสระแก้วเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – วัคซีนโควิด-19 ล๊อตแรกจำนวน 10,000 โด๊ส เตรียมส่งถึงชายแดน จ.สระแก้ว เพื่อฉีดให้กับคนไทยและกลุ่มเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ผู้ค้าขายในตลาดโรงเกลือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรัฐบาลอนุมัติให้ จ.สระแก้ว ได้รับวัคซีนซิโนแวคที่จะฉีดให้กับคนไทยเพิ่มอีก 12 จังหวัด จากทั้งหมด 22 จังหวัด โดยคาดว่า จะส่งถึงคลังยาและเวชภัณฑ์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ช่วงวันที่ 1-2 เม.ย.นี้ หลังจากนั้นวัคซีนจะถูกกระจายไปยังพื้นที่เป้าหมายล๊อตแรกในพื้นที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกือบทั้งหมด คาดว่า จะเริ่มฉีดได้ในต้นสัปดาห์หน้า โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้าตลาดโรงเกลือและประชาชนกลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่บริเวณด่านตามแนวชายแดน จ.สระแก้ว บุคลากรด้านสาธารณสุขด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ประสานงานแนวชายแดน โดยวัคซีนโควิดฯดังกล่าว จำนวน 10,000 โด๊ส เมื่อมาถึงจังหวัดสระแก้ว จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่คลังยาและเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลก่อนจะกระจายไปในพื้นที่เป้าหมาย ตามแผนการฉีดวัคซีนที่อยู่ระหว่างกำหนดวัน และลำดับกลุ่มคนที่จะได้ฉีดวัคซีนกลุ่มแรก ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้วอยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียด

ทั้งนี้ นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วในวันนี้แล้ว จะมีการจัดสรรวัคซีนไปในพื้นที่เป้าหมายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจชายแดนตามแผน โดยเฉพาะบริเวณตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ เป็นหลักเกือบทั้งหมด เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจชายแดนกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะผู้ค้าขายในตลาดโรงเกลือและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย

นพ.ทนง กล่าวอีกว่า เราได้รับจัดสรรวัคซีนมาจำนวนหนึ่งคาดว่า ประมาณ 1 หมื่นโด๊ส จะเดินทางมาถึงสระแก้วเราภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเราได้จัดสรรในส่วนของจังหวัดติดชายแดนในหมวดของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ฉะนั้นวัคซีนที่จัดสรรมาตามที่พูดคุยกันในเบื้องต้นก็จะจัดสรรให้กับพื้นที่ด้านเศรษฐกิจที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจใหญ่ ๆ คือที่ตลาดโรงเกลือ นอกนั้นก็จะเป็นส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในโซนนั้น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทางด่านชายแดน นอกนั้นก็จะเป็นผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ตลาดสด ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวว่ามีการระบาดในหลาย ๆ ที่เสี่ยง ซึ่งวัคซีนที่ได้มาจะเน้นไปทางชายแดนเยอะมาก หลังคณะกรรมการโรคติดต่อพิจารณา เบื้องต้นที่เราได้มาจำนวนไม่มากก็จะเน้นไปพื้นที่ฟื้นฟูเศรษฐกิจจริง ๆ ของ จ.สระแก้ว ก่อน

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"