X

ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วแถลงจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่สระแก้ว-ปราจีนบุรี

สระแก้ว – ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วสนธิกำลังจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่สระแก้ว-ปราจีนบุรี พร้อมผู้ต้องหา 2 รายและของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้วเข้มงวดกวดขันภายใต้นโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ต่อเนื่องวันที่ 2 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว โดยการนำของ นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมตรวจสอบจับกุมผู้กระทำความผิดตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้วที่ 32/2564 ซึ่งร้องขอหมายจับโดยพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว จากกรณีการขยายผลการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอเมืองสระแก้ว กระทั่งสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 1 รายคือ นายจตุรงค์ วันประสม หรือน้อย อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 13 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับเป็นผู้ร่วมกันมียาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 หรือเมทแอมเฟตามีนหรือ ยาไอซ์และยาบ้า ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522

ทั้งนี้ จากคำให้การของนายจตุรงค์ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อหวังลดหย่อนโทษตามมาตรา 100/2 พรบ.ยาเสพติด พ.ศ.2522 จึงได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพื่อนำไปสู่การจับกุมกลุ่มผู้ค้ารายที่เป็นรายใหญ่กว่า ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 13 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จนสามารถขยายผลจับกุม นายมานะ หรือเล็ก อัศววารี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ที่ 8 อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย ซึ่งพฤติการณ์ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายมานะ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.สระแก้วและเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ทราบว่า นายมานะจะนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ จึงสามารถจับกุม นายมานะพร้อมเจ้าตัวนำพาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 15,782 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 722.4 กรัม ด้วยตนเอง ซึ่งนายนายมานะ ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมด ตนได้รับมาจากนายโจ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง บ้านอยู่หมู่ที่ 13 บ้านหนองผูกเต่าพัฒนา ให้ตนเป็นผู้เก็บรักษายาเสพติดให้ พร้อมกับเป็นผู้นำยาเสพติดไปวางตามจุดต่าง ๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 200 บาท จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ถูกจับและของกลาง ทำบันทึกจับกุมและบันทึกตรวจยึด และรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดขณะนี้เป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลนำเข้าพิจารณาเป็นวาระแห่งชาติ จึงขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในทุกชุมชนกรุณาแจ้งเบาะแสยาเสพติด ค้ามนุษย์ มาได้ที่ศูนย์รับแจ้งของจังหวัดสระแก้ว โดยไม่ต้องแจ้งชื่อ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 037-425120 หรือสายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชม.

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"