X

เปิดโผ อบจ.สระแก้ว ยุค “ขวัญเรือน เทียนทอง” ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม จริงหรือ..??

สระแก้ว – เปิดโฉมหน้าโผตำแหน่งฝ่ายบริหาร อบจ.สระแก้ว ยุคนายแม่ “ขวัญเรือน เทียนทอง” จับตา ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม จริงหรือไม่..??

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแกวครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วแล้ว ซึ่งมีการคัดเลือกประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและรองประธานสภา อบจ.อีก 2 คน ไปแล้ว ซึ่งหลายฝ่ายจับจ้องว่า ฝ่ายบริหาร อบจ.ยุคที่มี นางขวัญเรือน เทียนทอง หรือ คุณนายแม่ เป็นนายก อบจ. จะจัดทัพทีมฝ่ายบริหารหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากหลายฝ่ายและประกาศแต่งตั้ง ล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตำแหน่งสำคัญ ๆ ยังเป็นผู้บริหารคนเดิม ซึ่งขัดกับคอนเซ็ปต์ของทีม ก่อนเสนอตัวเข้ามาทำงานตั้งแต่ต้นที่บอกว่า “ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ตำแหน่งรองนายก อบจ.สระแก้ว ทั้ง 2 ตำแหน่ง ยังคงเป็น นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา หรือ “รองเอ็กซ์” และ นายธวัชชัย ทองทับ หรือ “รองเผือก” เช่นเดิม ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ในสมัยของ นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้วหลายสมัยก่อนหน้านี้ โดยมีเหตุผลระบุว่า เป็นข้อเสนอของคนสูงอายุจากบ้านใหญ่ที่ปฏิเสธไม่ได้ ณ ขณะนี้ จึงต้องยอมให้ทำงานไปก่อน

ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ที่จัดว่าสำคัญไม่แพ้กันเพราะเป็นทีมงานบริหารที่จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ที่หาเสียงเอาไว้อีกจำนวน 5 คน ที่มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 ประกอบด้วย นายธวัชชัย โตจีน อดีต สจ.เมืองสระแก้ว คนใกล้ชิดนายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 บุตรชายของนางขวัญเรือน เทียนทอง ได้เป็นเลขานุการนายกฯ อบจ.สระแก้ว คนที่ 1 ,นายไพสิน นกศิริ อดีต ผอ.โรงเรียนวัฒนานคร เป็นเลขานุการนายกฯ อบจ.สระแก้ว คนที่ 2 ,นายเทอดศักดิ์ อาศัยกลาง นักกฏหมายและนายก อบต.พื้นที่ อ.โคกสูง เป็นเลขานุการนายกฯ อบจ.สระแก้ว คนที่ 3

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีตำแหน่งที่ไม่เคยถูกพูดถึงในโผใด ๆ ได้เข้ามาเป็นทีมบริหารอีก 2 คน ก็คือ นายณัฐวุฒิ ดวงรัตน์ เจ้าของบริษัททัวร์ท้องถิ่นและทีมงานกลุ่มที่ต้องการปรับเปลี่ยนสระแก้วตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า”ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม” ตั้งแต่วันแรกที่ นางขวัญเรือน เทียนทอง เปิดตัวโดดลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ได้รับการตอบแทนด้วยตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ส่วน ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา อดีต สจ.อรัญประเทศ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.สระแก้ว โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนจาก อบจ.สระแก้ว ซึ่งผู้ที่ได้รับแต่งตั้งดังกล่าว มีหน้าที่ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาในการปฏิบัติราชการของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและตามที่นายก อบจ.มอบหมาย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"