X

ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ดับ

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ล่าสุดยังไม่สามารถดับไฟได้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกบินทร์ บ้านคลองกลาง ม.11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลระดมรถดับเพลิง 4 คัน พื้นที่ข้างเคียงดับไฟพร้อมทั้งใช้รถแบคโฮคุ้ยฉีดน้ำควบคู่กันไป โดยเจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแต่ยังไม่สามารถดับไฟได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้ลามลึกลงไปด้านล่างและกรุ่นอยู่ตลอดเวลา กลุ่มคนวันไฟได้ลอยไปตามกระแสลมส่งผลให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนรอบข้างได้รับผลกระทบเป็นบางส่วน

ทั้งนี้ ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ มีกระแสข่าวว่าเป็นผีมือของเจ้าหน้าที่เก็บขยะเป็นคนจุดเอง เมื่อหมดเวลาทิ้งขยะเจ้าหน้าที่จะปิดประตูใส่กุญแจไว้ทุกครั้ง ต้นเพลิงเกิดด้านเหนือของบ่อขยะที่ไม่มีรั้วปิดคนสามารถเข้าออกได้สองทาง ไฟไหม้บ่อขยะยังไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนจุดไฟเผาบ่อขยะ โดยเมื่อเวลา 06.00 น.เป็นต้นมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ่อขยะพบว่า ยังมีไฟลุกขึ้นมาอีกหลายจุด ควันไฟได้ลอยคลุ้งเข้าหมู่บ้านเป็นละรอก ๆ ตามกระแสลมหวนเป็นระยะ

จากการสอบถามชาวบ้าน ป้าเจียม ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง ชาวบ้านคลองกลาง ม.11 กล่าวว่า ไฟไหม้บ่อขยะชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณได้รับผลกระทบจากควันไฟ แสบจมูกหายใจไม่ออก ไม่รู้ว่าไฟไหม้บ่อขยะจะดับวันไหน ทุกครั้งที่ไฟไหม้บ่อขยะใช้เวลา 2-3 วัน อยากให้ส่วนที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลชาวบ้านและให้คำแนะนำกับชาวบ้านอย่างน้อย ต้องมาแจกหน้าอนามัยให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟจากบ่อขยะ ขณะเดียวกัน มีการประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟขอให้แจ้งกับทาง อสม.เพื่อที่จะได้ให้คำแนะนำในการดูแลตัวเอง วันนี้จะนำรถแบคโฮเพิ่ม 1 คัน พร้อมกับรถดับเพลิงคาดว่า บ่ายวันนี้จะสามารถดับไฟบ่อขยะได้คืบหน้ามากกว่านี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"